Giải cờ vua Tradewise Gibraltar 2013: Quang Liêm vượt khó

Thứ năm, 31/01/2013, 14:16
Sau hai trận đấu đầy khó khăn trước các cao thủ, Lê Quang Liêm trở lại cuộc đua bằng việc vượt qua Renier Igarza Vazquez ở ván thứ 9 vừa kết thúc rạng sáng nay.

Lê Quang Liêm
 Quang Liêm

Hai kỳ thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với cùng 7 điểm là Nikita Vitiugov và Nigel Short cầm chân nhau ở ván đấu được người hâm mộ hồi hộp dõi theo, bởi người thắng gần như sẽ cầm chắc chức vô địch. Kết quả này khiến cuộc đua của nhóm hai, gồm 3 kỳ thủ đạt 6,5 điểm và 18 kỳ thủ đã có 6 điểm, thêm căng thẳng và hấp dẫn.

Với hệ số phụ khá cao, Quang Liêm được xếp đứng đầu nhóm 6 điểm và trận đấu với kỳ thủ người Tây Ban Nha Renier Igarza Vazquez (2.565) hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của anh.

Ván đấu thứ chín kéo dài đến nước 96 và Vasquez – người cầm quân trắng - chấp nhận thua cuộc khi thời gian đã hết và anh chỉ còn duy nhất một Xe.

Vươn lên vị trí thứ tư với 7 điểm, Liêm vẫn còn cơ hội tranh chấp huy chương nếu thắng ở ván thứ 10 và một trong ba người dẫn đầu (Nikita Vitiugov, Nigel Short, Maxime Vachier- Lagrave) mất điểm.

Ván đấu cuối cùng sẽ được tiến hành sớm hơn 4 tiếng đồng hồ (17h, giờ VN) để BTC giải sắp xếp lễ trao giải thưởng ngay cho các kỳ thủ đoạt giải.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn