Van Persie được bầu chọn xuất sắc nhất năm

Thứ năm, 28/02/2013, 11:14
Theo kết quả của cuộc bình chọn do tờ The Sun tiến hành, tiền đạo của MU là cầu thủ xuất sắc nhất năm nay, vượt qua Gareth Bale (Tottenham) và Luis Suarez (Liverpool).

Tờ The Sun tiến hành cuộc bầu chọn với hơn 32 nghìn người hâm mộ, kết quả phần thắng đã thuộc về Van Persie khi được 42% số phiếu, hơn 19% so với Luis Suarez và 24% so với Gareth Bale.

Với phong độ hiện tại, nhiều khả năng Persie sẽ lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng. Năm trước, Van Persie đã nhận phần thưởng này khi còn là cầu thủ của Arsenal.

 Tiền đạo MU hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh

Mùa này, người hâm mộ bóng đá Anh đang được chứng kiến cuộc đua tranh hấp dẫn cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Sau 27 vòng đấu, Van Persie tạm dẫn đầu với 19 pha lập công, những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Luis Suarez (18 bàn), Michu (Swansea) và Gareth Bale cùng có 15 lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

Tất cả những cầu thủ kể trên đều có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi và thành tích thi đấu của các đội bóng. Cụ thể, Van Persie giúp MU thoát thua nhiều lần và chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Gareth Bale lại có công lớn đưa Tottenham lên vị trí thứ 3 và chiếm ưu thế so với Chelsea và Arsenal trong cuộc đua giành một suất dự Champions League. Đó là cơ sở để HLV Villas-Boas của Tottenham cho rằng Bale xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Còn với Luis Suarez, 18 bàn thắng của chân sút người Uruguay góp phần giúp Liverpool nuôi hy vọng giành một vé dự Cúp châu Âu mùa tới. Khả năng tác chiến một mình trên hàng công chính là điểm mạnh của chân sút 26 tuổi này. Ở mùa giải năm nay, Luis Suarez đã giành Chiếc giầy vàng Premier League cho cầu thủ đầu tiên ghi 10 bàn thắng.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn