Bí quyết giúp Van Persie thăng hoa ở MU

Thứ ba, 12/02/2013, 12:36
Tiền đạo người Hà Lan cho rằng thể lực là yếu tố quyết định giúp anh đạt phong độ tốt chưa từng thấy trong sự nghiệp kể từ khi đầu quân cho MU.

Với bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho MU trước Everton hôm qua, Van Persie nâng thành tích ghi bàn của anh mùa này lên 23 bàn sau 31 trận.

"Tôi đang trong mạch ra sân và ghi bàn tốt chưa thừng thấy trong sự nghiệp và điều đó có được là nhờ thể lực của tôi đã được cải thiện đáng kể", Van Persie lý giải.

"Thông thường, trọng lượng cơ thể tôi chỉ vào tầm 77 cân. Giờ tôi nặng 81 cận. Khác biệt không chỉ nằm ở bốn kilogam hơn kém nhau đó, mà ở chỗ tôi đã cơ bắp hơn rất nhiều. Chưa khi nào tôi dành nhiều thời gian để tập nâng tạ như hiện tại. Nhờ đó, tôi thấy mình siêu khỏe, nặng ký và mạnh mẽ hơn rất nhiều".

Van Persie
Van Persie đang thấy khỏe hơn lúc nào hết trong sự nghiệp cầu thủ đỉnh cao. Ảnh: Sport Mail.

"Điều đó có nghĩa là tôi khỏe hơn khi tranh chấp với các hậu vệ đối phương. Có lẽ đây là thời điểm tôi sung sức nhất sự nghiệp", Van Persie nhấn mạnh.

Từ giờ đến cuối mùa, MU sẽ tranh tài cùng lúc trên ba mặt trận gồm Ngoại hạng Anh, Champions League và Cup FA, đồng nghĩa với việc họ thường xuyên phải đá với mật độ hai trận mỗi tuần. Thể lực sẽ đóng vai trò rất quan trọng để họ nuôi tham vọng tiến sâu, tiến xa và vô địch ở các sân chơi này.

Van Persie rất tự tin với thể lực, đáp ứng được đòi hỏi về sức khỏe từ lịch đấu dày đặc: "Tôi hồi sức nhanh hơn. Mới tuần trước đây thôi, tôi chơi hai trận vào thứ tư và thứ bảy. Tức là giữa hai trận, tôi chỉ khoảng nghỉ hai ngày rưỡi, nhưng tôi vẫn thấy mình siêu khỏe và không hề thấy mệt khi về cuối trận".

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn