Ryan Giggs thiết lập kỷ lục tại Premier League

Thứ hai, 11/02/2013, 07:37
Với bàn tỷ số trong trận thắng 2-0 của M.U trước Everton đêm qua, Ryan Giggs đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng trong 23 mùa giải liên tiếp ở Premier League.

Kể từ khi có màn ra mắt M.U trong cuộc chạm trán với Everton tại giải hạng nhất (được đổi tên thành Premier League kể từ năm 1992) vào ngày 2.3.1991 đến nay, Giggs đã có 650 lần ra sân tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù và ghi được 112 bàn thắng. Ở trận đấu với Everton đêm qua, Giggsy đã thiết lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 23 mùa giải liên tiếp tại giải VĐQG Anh.

Ryan Giggs

Nếu tính kể từ khi Premier League được khai sinh đến nay, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã ghi được 108 bàn thắng. Thành tích đó giúp anh vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U ở giải Ngoại hạng sau Wayne Rooney (139 bàn).

Sau gần 23 năm gắn bó với M.U, tiền vệ 39 tuổi đã có 928 lần ra sân trên tất cả các mặt trận cùng Quỷ đỏ đoạt được 12 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 4 League Cup, 8 siêu cúp Anh, 2 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Một thành tích đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ nào.

Mặc dù giành chiến thắng 2-0 trước Everton, song M.U đã phải đón nhận tin chẳng lành khi trung vệ Phil Jones dính chấn thương cơ. Hiện vẫn chưa biết chính xác mức độ chấn thương của cầu thủ 20 tuổi nhưng rất có thể anh sẽ phải vắng mặt trong chuyến làm khách trước Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi bóng knock-out Champions League vào rạng sáng thứ Tư tới.

Cũng liên quan tới trận đấu giữa M.U với Everton, tiền đạo Robin van Persie đã được tờ Goal bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận với điểm 7. Trong khi đó, tiền đạo Victor Anichebe bên phía Everton trở thành Cầu thủ tệ nhất trận với vỏn vẹn 4 điểm.

Điểm số cụ thể:

M.U: David De Gea: 6; Rafael Da Silva: 7, Nemanja Vidic: 6, Jonny Evans: 6, Patrice Evra: 6; Antonio Valencia: 5, Tom Cleverley: 6, Phil Jones: 5, Ryan Giggs: 6; Wayne Rooney: 6; Robin van Persie: 7.

Dự bị: Michael Carrick: 6, Chris Smalling: 6.

Everton: Tim Howard: 5; Phil Neville: 6, Phil Jagielka: 6, John Heitinga: 4, Leighton Baines: 5; Darron Gibson: 6, Leon Osman: 6, Steven Pienaar: 5, Marouane Fellaini: 5; Victor Anichebe: 4, Kevin Mirallas: 5.

Dự bị: Nikica Jelavic: 7, Steven Naismith: 5.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn