"Trùm" Singapore giật dây vụ siêu dàn xếp tỉ số ở châu Âu

Thứ tư, 06/02/2013, 10:07
Tiết lộ mới nhất cho thấy một băng nhóm tội phạm ở Singapore chính là "đầu sỏ" đứng đằng sau vụ “siêu dàn xếp tỉ số” khắp thế giới mới vỡ lở, đã gây áp lực không nhỏ lên chính quyền của đảo quốc nổi tiếng “sạch sẽ” và ít bê bối nhất này.
trum ca do
 Chủ tịch Europol Rob Wainwright công bố bản báo cáo gây rúng động thế giới.

Theo AP, một doanh nhân Singapore có tên Dan Tan đã được đặt vào danh sách truy nã hàng đầu ở Ý vì dính líu tới hàng loạt các hoạt động tham nhũng bóng đá, trong đó có cả những trận nằm trong số 380 trận đáng ngờ trên sân cỏ châu Âu trong giai đoạn 2008-2011 mà Europol vừa công bố.

Hiện ông trùm cá độ này đang lẩn trốn ở quê nhà để tránh bị bắt.

Lực lượng cảnh sát Singapore hồi cuối tuần qua đã đề nghị chính quyền Ý cung cấp thêm thông tin về vụ việc thông qua Interpol nhưng vẫn chưa đưa ra cáo buộc đối với Dan Tan.

Liên đoàn bóng đá Singapore hôm 5/2 tuyên bố vẫn đang tiếp tục “liên hệ chặt chẽ với các bên liên quan, cả trong nước và quốc tế”.

Trong bản báo cáo mới công bố của Europol, ngoài 380 trận đáng ngờ trên sân cỏ châu Âu trong giai đoạn 2008-2011 bị thao túng, còn có 300 trận khác ở châu Phi, châu Á, Nam Mỹ, Trung Mỹ cũng bị liệt vào danh sách nghi vấn và đang bị điều tra.
 
 
Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn