Vòng loại Asian Cup 2015, VN-UAE, 18h hôm nay, SVĐ Mỹ Đình: Chủ nhà Việt Nam muốn tạo sốc

Thứ tư, 06/02/2013, 07:51
HLV Hoàng Văn Phúc không giấu giếm ý đồ giành điểm trong trận đấu với UAE, vòng loại Asian cup 2015 diễn ra chiều nay.

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc trên cương vị quyền HLV trưởng. Nếu giành kết quả tốt, ông Phúc nhiều cơ hội sẽ được LĐBĐVN (VFF) ký hợp đồng dài hạn.

“Tới hôm nay đội tuyển đã tập trung được hai tuần. Mọi việc đều diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch. Tôi không cảm thấy lo lắng gì khi ĐTVN bao gồm nhiều cầu thủ trẻ bởi nòng cốt của đội vẫn là các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. BHL đã nghiên cứu rất kỹ UAE và đã có phương án thích hợp. Các cầu thủ hiện đang rất hưng phấn. Tôi hy vọng khi vào trận họ sẽ giữ vững được tâm lý thi đấu”-HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

tuyển Việt Nam
 Cả HLV Hoàng Văn Phúc và Mahdi Ali đều muốn có điểm ở trận đầu ra quân.

Theo ông Phúc, mục tiêu đặt ra đối với ĐTVN là giành ít nhất một điểm trước UAE. “Họ là đương kim vô địch vùng Vịnh, một đội bóng mạnh của châu Á. Tuy nhiên, nếu có cơ hội ĐTVN sẽ nghĩ tới chuyện giành ba điểm”, theo ông Phúc.

Hôm qua, ĐTVN đã chính thức “chốt” danh sách 23 tuyển thủ cho trận đấu với UAE. Theo đó, bốn cầu thủ không được đăng ký gồm: Trung vệ Dương Thanh Hào, tiền vệ Vũ Minh Tuấn và bộ đôi tiền đạo Lê Hoàng Thiên, Hà Minh Tuấn. Trong số này, trung vệ Dương Thanh Hào gặp vấn đề về sức khoẻ, trong khi ba cầu thủ còn lại ít được sử dụng ở các trận giao hữu vừa qua. HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, cả bốn vẫn còn cơ hội ở các đợt tập trung tiếp theo.

Phát biểu tại cuộc họp báo, tiền vệ đội trưởng Tấn Tài của VN cũng khẳng định, toàn đội sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để giành kết quả tích cực trước UAE.

Đội bóng vùng Vịnh, trong khi đó cũng thể hiện sự tự tin và quyết tâm cao độ trong cuộc đọ sức với VN. HLV trưởng UAE Mahdi Ali cho biết: “Điểm chung của UAE và VN là đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, nhưng dày dạn kinh nghiệm thi đấu. Đây là trận đầu tiên nên đội nào cũng muốn giành chiến thắng. UAE đã có sự chuẩn bị rất chu đáo và chúng tôi hy vọng có thể giành trọn ba điểm. Dĩ nhiên, để đạt được mục tiêu trên sẽ không dễ dàng”.

Quyết tâm của UAE thể hiện rõ qua sự chuẩn bị của đội bóng này cho trận đấu với VN. Đội bóng của HLV Mahdi Ali đã chọn Thẩm Quyến (Trung Quốc) làm điểm tập huấn để làm quen với điều kiện thời tiết khí hậu.

Sau khi vỡ kế hoạch đấu giao hữu với đội tuyển Thái Lan, UAE đã mời CHDCND Triều Tiên thi đấu để làm “quân xanh”. Ngay khi đặt chân tới Hà Nội, UAE đã hạn chế tối đa sự tiếp xúc với giới truyền thông nước chủ nhà.

Theo thông báo từ VFF, liên đoàn sẽ có thưởng cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nếu giành được điểm trước UAE. Trong khuôn khổ Asian cup, VN từng đánh bại UAE 2-0 cũng tại Mỹ Đình, năm 2007.

Thông tin từ BTC trận đấu, vé trận VN-UAE gồm ba mệnh giá: 50.000 đồng, 80.000 đồng và 100.000 đồng. Theo khảo sát, lượng vé bán ra tại các quầy trước sân vận động Mỹ Đình hai ngày qua không nhiều. Theo một thành viên BTC, có thể do thời điểm trận đấu diễn ra gần Tết Âm lịch nên không thu hút được người xem.

 Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích