Chelsea vá lại niềm tin bằng trận thắng đẹp

Chủ nhật, 10/02/2013, 12:25
Mạch bốn trận không thắng trên mọi đấu trường của Chelsea đã khép lại tối thứ bảy, khi họ thắng thuyết phục Wigan 4-1 trong khuôn khổ vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Wigan, về lý thuyết, không phải là đối thủ đáng để Chelsea phải quá lo lắng cho mục tiêu kiếm trọn ba điểm. Nhưng mạch kết quả tồi tệ gần đây của thầy trò Rafa Benitez vẫn khiến một bộ phận giới chuyên môn đề cập tới khả năng Wigan sẽ gây bất ngờ thú vị ở Stamford Bridge hôm nay.

Tuy nhiên, hơn 90 phút thi đấu, kể cả bù giờ, trên sân nhà của Chelsea hôm nay đã không có bất ngờ nào xảy ra. Các học trò của HLV Lampard kiểm soát tốt trận đấu, dẫn 2-0 sau 58 phút thi đấu.

Về cuối trận, bằng các pha làm bàn của Lampard và Marin, Chelsea đã kết liễu hy vọng kiếm điểm mà Wigan nhen nhóm với bàn rút ngắn tỷ số của Maloney ở phút 58.

Chelsea
Chelsea đè bẹp Wigan bằng phong độ của một ông lớn thực thụ. Ảnh: AFP.

So với mạch bốn trận không thắng trước đó, sự tiến bộ rõ nét hơn cả về Chelsea hôm qua đến từ hàng thủ, tuyến bị cho là yếu nhất của họ gần đây và được dự báo sẽ gặp khó khăn vì John Terry vắng mặt.

Để che chắn cho cầu môn của Petr Cech, HLV Benitez quyết định sử dụng tới ba trung vệ, trong đó có David Luiz nhô cao đá như một tiền vệ thủ.

Phương án này một lần nữa phát huy hiệu quả khi David Luiz tranh chấp bóng tốt và hỗ trợ rất đắc lực cho cặp Ivanovic – Gary Cahill.

Không những thế Luiz còn tạo cảm hứng cho các đồng đội ở phía trên mở tỷ số với tình huống tăng tốc vượt qua Espinoza để chuyền cho Torres. Trung phong người Tây Ban Nha sau đó chơi rất đồng đội khi trả bóng ngang để Ramires từ tuyến hai băng lên và ở tư thế thoải mái hơn nhiều kết thúc, hạ thủ môn El Habsi ở phút 23.

Wigan không chấp nhận buông súng sớm và với ngòi nổ Maloney, họ cũng gây ít nhiều khó khăn cho Chelsea. Nhưng trong khi hệ thống phòng ngự hoàn thành tốt nhiệm vụ bọc lót, che chắn kín kẽ, các ngôi sao tấn công đã giúp Chelsea giải tỏa sức ép rất tốt bằng bàn nhân đôi cách biệt ở phút 56.

Hậu vệ phải Azpilicueta là ngòi nổ trong pha làm bàn này với tình huống tạt tầm thấp để Eden Hazard, ngôi sao mới trở lại sau án treo giò ba trận, kết thúc.

Nhưng chỉ hai phút sau pha làm bàn đó, Hazard lại mắc lỗi lớn nhất trong tình huống Chelsea thủng lưới. Pha để mất bóng của tiền vệ người Bỉ tạo điều kiện cho Wigan tổ chức phản công nhanh. Maloney phá bẫy việt vị thoát xuống lập công.

Bàn rút ngắn tỷ số này như chất xúc tác giúp Wigan chơi bốc hơn một chút, nhưng vẫn không đủ để họ xuyên thủng hệ thống phòng ngự mà Chelsea giăng ra. Mà ngược lại, do nôn nóng muốn gỡ hòa, đội khách còn để lộ khoảng trống và phải trả giá đắt.

Phút 86, từ đường căng ngang của Hazard và pha bỏ bóng thông minh của Mata, Lampard từ tuyến hai băng lên rảnh chân sút chìm hiểm, nới rộng cách biệt thành 3-1.

Năm phút sau đó, tỷ số 4-1 được ấn định với tình huống Azpilicueta sút căng khiến El Habsi không thể bắt dính bóng và cầu thủ vào thay người của Chelsea là Marko Marin lao vào đánh đầu ghi bàn.

Với thắng lợi đậm này, Chelsea đòi lại được vị trí thứ ba mà Tottenham tạm chiếm nhờ thắng Newcastle ở trận đá sớm nhất vòng. Thầy trò Benitez thậm chí còn cơ hội tiến thêm nữa bởi cách biệt giữa họ với nhì bảng Man City chỉ là bốn điểm. Áp lực đè nặng lên Benitez coi như được giải tỏa phần nào.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Petr Cech, Gary Cahill (Yossi Benayoun, 87), Ashley Cole, César Azpilicueta, Branislav Ivanovic, Eden Hazard (Marko Marin, 91), Oscar (Juan Mata, 77), Frank Lampard, Ramires, David Luiz, Fernando Torres

Wigan: Ali Al-Habsi, Paul Scharner, Maynor Figueroa, Gary Caldwell, Jean Beausejour, Ronnie Stam (David Jones, 83), James McArthur, James McCarthy, Franco Di Santo, Shaun Maloney, Roger Espinoza (Arouna Koné, 59)

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Tường thuật ca heo tv bóng đá trực tuyến