Arsenal vụt lớn trong gian khó

Chủ nhật, 10/02/2013, 10:02
Cách các học trò của Arsene Wenger thi đấu trong chiến thắng 1-0 trước Sunderland ở Ngoại hạng Anh tối qua cho thấy được quyết tâm và sự trưởng thành bất ngờ trong lối chơi cũng như tinh thần của họ.

Arsenal vụt lớn trong gian khó

Arsenal vụt lớn trong gian khó
Cazorla là tác giả bàn thắng duy nhất tối qua. Ảnh: AI.

Giành chiến thắng trước đối thủ thua kém mình về đẳng cấp như Sunderland không phải là điều gì đó ghê gớm, nhất là khi tỷ số chỉ là 1-0 (nhờ pha lập công phút 35 của Santi Cazorla).

Để có ba điểm đó, Arsenal thậm chí phải đánh đổi bằng chiếc thẻ đỏ của hậu vệ phải Carl Jenkinson phút 61 và chấn thương của Jack Wilshere ngay đầu hiệp hai.

CĐV Arsenal cũng phải sống trong những giây phút hồi hộp đến tê dại khi chứng kiến khung thành đội nhà chịu những pha vây hãm của Steven Fletcher và Titus Bramble.

Nhưng, vượt lên trên tất cả những điều đó là một Arsenal thi đấu kiên cường, đẹp đẽ và tự tin. Cái hay trong chiến thắng hôm qua là vừa phát huy được lối chơi tấn công đa dạng, cuốn hút nhưng khi cần cơ bắp và sự quyết liệt thì cũng sẵn sàng đối đáp.

Ngay trước khi trận đấu diễn ra, thách thức đã xuất hiện với Arsenal. Laurent Koscielny chấn thương nên Bacary Sagna phải bó vào thi đấu trung vệ với Per Mertesacker.Vị trí hậu vệ phải của anh nhường lại cho Jenkinson.

Bất chấp bất lợi, Arsenal nhanh chóng tạo được thế trận trên chân bằng những đợt tấn công dồn dập. Những đường chuyền đạt độ chính xác cao, các pha vây hãm trở  nên đa dạng và ai cũng có thể trở thành hiểm họa đối với khung thành Sunderland, từ Oliver Giroud, Theo Walcott cho đến Cazorla, Wilshere, Aaron Ramsey…

Thậm chí chỉ trong 4 phút đầu tiên Walcott đã hai lần khiến thủ thành Mignolet phải trổ tài. Phút 18  Giroud dứt điểm uy lực đưa bóng chệch cột xa trong gang tấc. Chừng 13 phút sau Ramsey ra chân nhanh trước cấm địa, khiến thủ thành của Sunderland phải tung người đẩy bóng ra.

Arsenal vụt lớn trong gian khó
Walcott (áo vàng) và các đồng đội đã có một trận đấu đầy nỗ lực. Ảnh: AFP.

Sau những nỗ lực, đội khách cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số phút 35 của Cazorla. Sau khi nhận bóng từ nỗ lực của Walcott, tiền vệ công người Tây Ban Nha tung chân phải dứt điểm đưa bóng qua chân một loạt cầu thủ đối phương vào lưới. Đây là bàn thắng thứ 50 của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Trước khi kết thúc hiệp một Arsenal còn có thể nhân đôi cách biệt nếu cú sút của Walcott không chệch cột gang tấc hoặc pha kết thúc của Ramsey đánh bại được thủ thành Mignolet trong thế đối mặt.

Sau giờ nghỉ thử thách đến với Arsenal nhiều hơn, khi mất đi một Wilshere chơi xông xáo ở tuyến giữa và thiếu người ở vị trí hậu vệ với chiếc thẻ đỏ của Jenkinson. Đội khách vì vậy phải tập trung nhiều hơn cho phòng ngự.Và rất khác với mọi khi, lần này sức ép càng lớn  hệ thống phòng thủ của họ càng tỏ ra chắc chắn.

Sagna thi đấu ở vị trí không sở trường nhưng có những pha hoá giải rất chính xác và ổn định. Bên cánh trái, tân binh mới chuyển đến hồi cuối tháng một Monreal cũng tỏ ra bắt nhịp rất nhanh với đội bóng mới và không để xảy ra sai sót nào.

Bên cạnh đó Arsenal cũng không quên bản chất của mình là một đội bóng tấn công. Bất cứ khi nào có cơ hội là họ lại dồn lên, và tỷ số có thể được nâng lên cho họ nếu cầu thủ vào thay người Abou Diaby không dứt điểm trúng người thủ thành Mignolet hay Walcott đánh bại được … cột dọc sau cú chích bóng kỹ thuật phút 75.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ Arsenal ôm nhau mừng rỡ như vừa có một trận đại thắng. 3 điểm tối qua - chiến thắng thứ 3 trong 4 trận gần đây - giúp họ leo lên thứ 5 với 44 điểm, ít hơn 4 điểm so với đội đứng thứ tư là Tottenham.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn