Thủ môn Kiều Trinh: Vì gia đình, tôi không sợ vất vả

Thứ ba, 26/02/2013, 09:35
Hẳn Đặng Kiều Trinh không còn xa lạ với những người yêu bóng đá nữ Việt Nam. Cô thủ môn bẽn lẽn ngày nào giờ đã trở thành chốt chặn không thể thiếu trong đội hình ĐT nữ Việt Nam. Không chỉ là một thủ thành rắn rỏi, Kiều Trinh còn là một người con rất hiếu thảo.

10 năm mấy bận về nhà

Ở tuổi 25 (sinh năm 1985), Kiều Trinh đã có thâm niên một thập kỷ gắn bó với trái bóng tròn. Ngày khăn gói lên TP.HCM thi tuyển vào đội bóng nữ thành phố, cô thôn nữ quê Sa Đéc (Đồng Tháp) mới chỉ 15 tuổi đầy ngơ ngác.

Trinh đến với bóng đá cũng hết sức tự nhiên, mặc dù ban đầu gia đình phản đối ghê lắm. Duyên để Kiều Trinh đến với vị trí thủ môn cũng thật thú vị. Khi đi thi tuyển, chỉ vì… sợ bóng mà cô bé nhút nhát xin được làm thủ môn. Thế rồi suốt gần 5 năm qua, ĐT nữ Việt Nam đã có một “người giữ đền” bên khung gỗ.

 Thủ môn Kiều Trinh

Kiều Trinh tâm sự: “10 năm xa nhà là thời gian tôi phải tự lập, khi chỉ có một thân một mình. 10 năm, nhưng những lần ăn Tết ở quê cũng chẳng nhiều vì khi thì bận thi đấu ở nước ngoài, khi thì bận tập huấn ngoài Bắc. Cũng may ở nhà đã có em, nên bố mẹ cũng đỡ buồn. Là con gái mà xa nhà như thế bố mẹ nào chẳng lo”.

Nhưng bù lại sự xa cách đó, Kiều Trinh tự hứa sẽ tập luyện chăm chỉ để đạt được điều mong muốn của mình nhằm giúp đỡ bố mẹ. Trải qua 3 kỳ SEA Games được bắt chính, Kiều Trinh đã có 2 HCV tại SEA Games 2005, 2009 và HCB SEA Games 2007. Số tiền thưởng ít ỏi dành dụm được, Kiều Trinh đưa hết cho bố mẹ để sửa sang nhà cửa. Ngôi nhà nhỏ khang trang là món quà ý nghĩa mà Kiều Trinh tặng bố mẹ, bù đắp những năm tháng cả nhà đã vất vả mưu sinh, nhưng đã ủng hộ cô đến với bóng đá hết mình.

Người yêu là… bóng đá

Dũng mãnh trên sân là vậy, nhưng Kiều Trinh ngoài đời rất hay thẹn. Người ta vẫn nhớ đến một Kiều Trinh đỏ bừng mặt mỗi khi được đề nghị phỏng vấn, hay một Kiều Trinh bẽn lẽn mỗi lần nhắc đến chuyện yêu đương. Cao ráo, trắng trẻo, nữ tính… những thứ được coi là duyên thầm của Kiều Trinh đã giúp cô lọt vào mặt xanh của nhiều chàng trai.

Ấy vậy, Kiều Trinh vẫn khẳng định mình chưa có người yêu. “Ai cũng biết, con gái đá bóng thì nhan sắc bị tàn phá cỡ nào. Không chỉ tôi mà cả các bạn đồng nghiệp khác đều kém duyên trong chuyện tình yêu. Hiện giờ tôi vẫn một mình vì tình yêu đã dành trọn vẹn cho bóng đá” - Kiều Trinh nói.

Trên sân bóng, Kiều Trinh có thể thực hiện những cú bay điệu nghệ, chứng tỏ sự tự tin cao độ của mình. Nhưng trong cuộc sống thì cô gái này lại rất bẽn lẽn. Bạn bè của Trinh thường bảo cô chỉ thực sự nhí nhảnh, không ngại ngùng gì cả là khi… chơi với chú cún cưng. Kiều Trinh yêu động vật và đã nuôi chú chó của mình gần chục năm nay. Cô thủ môn này từng khóc rất nhiều khi nghe tin chú cún cưng bị lạc, khi mình đang thi đấu tại SEA Games 25 ở Lào. Và khi nghe tin chú chó nhỏ đã về, Kiều Trinh cũng lại khóc.

Không ngừng phấn đấu

Tại lượt đi giải VĐQG 2010 vừa kết thúc ở Hà Nam, Kiều Trinh là thủ môn xuất sắc nhất khi chỉ để thủng lưới đúng 2 bàn. Thành tích này đã giúp TP.HCM xếp nhất lượt đi. Kiều Trinh đang nóng lòng chờ đón danh hiệu VĐQG thứ tư của TP.HCM, khi lần gần đây nhất họ đăng quang đã 5 năm.

“Đã dấn thân vào thể thao thì phải chấp nhận nhiều mất mát. Nhưng đã quyết tâm theo đuổi đam mê thì phải nỗ lực cho mục tiêu lớn. Trước đây, tôi rất ngưỡng mộ tài năng của chị Kim Hồng, người hiện giờ là trợ lý HLV ĐT nữ Việt Nam và CLB TP.HCM. Chính chị đã tiếp thêm sức mạnh để tôi phấn đấu” - Kiều Trinh nói.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn