Thành Lương, Kiều Trinh giành Quả bóng vàng 2011

Thứ sáu, 11/05/2012, 07:54
Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ đội trưởng U23 Việt Nam Phạm Thành Lương và thủ môn tuyển thủ Kiều Trinh là những người chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua tới các danh hiệu QBV nam, nữ 2011 do báo SGGP tổ chức trong đêm gala trao giải vào tối 10/5.

>>QBV Việt Nam 2011: Không có tên Công Vinh - Thành Lương sáng giá 
>>Chuyện Thành Lương và Công Vinh  
>>Thành Lương lọt nhóm 5 cầu thủ hay nhất SEA Games 26


Trước khi diễn ra lễ trao giải, từ danh sách 5 đề cử cho danh hiệu QBV nam năm 2011 không khó để nhận ra Thành Lương chính là cái tên nổi bật nhất trong cuộc đua.


Dù năm 2011 CLB HN.ACB không thể trụ hạng thành công, nhưng trong đoàn quân rệu rã của bầu Kiên, cầu thủ người Hà Tây cũ vẫn là người chơi nổi bật nhất.

Cũng như thế, tại SEA Games 26 dù đội tuyển U23 Việt Nam không có được thành tích tốt, thế nhưng Thành Lương cũng là cái tên nổi nhất trong màu áo đỏ.

 

Thành Lương lần thứ 2 đoạt Quả bóng vàng Việt Nam


Và với nỗ lực, cũng như màn thể hiện khá ấn tượng tiền vệ đội trưởng của U23 Việt Nam đã được các hãng thông tấn nước ngoài bầu chọn vào 5 cầu thủ chơi hay nhất SEA Games diễn ra tại Indonesia.

Chính bởi màn thể hiện ấn tượng, phong độ ổn định đó Thành Lương đã vượt qua các đồng đội, đàn anh khác để trở thành chủ nhân của giải QBV năm 2011 đầy xứng đáng.

Rất đáng tiếc trong cuộc đua tới danh hiệu cao quý này chính là Trọng Hoàng, bởi nếu như tiền vệ người xứ Nghệ có một kỳ SEA Games thành công hơn, rất có thể chủ nhân QBV năm 2011 sẽ khó có thể thoát khỏi tay Hoàng "bò".

Bởi suốt mùa giải 2011, tiền vệ người xứ Nghệ đã chơi rất hay và góp công không nhỏ vào chức vô địch V-League của SLNA, sau 10 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, như đã nói việc chơi không thành công tại SEA Games trên xứ Vạn đảo đã khiến Trọng Hoàng thua sút so với đồng đội, người bạn của mình trong cuộc đua tới bóng Vàng, đành chấp nhận về nhì.

Danh hiệu còn lại cũng khá xứng đáng với chủ nhân QBĐ là tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley. Suốt mùa giải trước, cầu thủ gốc Brazil góp công rất lơn vào chiến tích thăng hạng của SG.XT.

Nếu như Thành Lương có được danh hiệu QBV lần thứ 2 trong sự nghiệp, thì Văn Quyết cũng lập cú đúp liên tiếp giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm 2011. 

Cuộc đua tới danh hiệu QBV nữ, Đặng Thị Kiều Trinh đã vượt qua 2 đồng đội ở ĐTQG là Lê Thị Thương và Nguyễn Thị Muôn để giành chiến thắng với số điểm khá cao.

Các danh hiệu còn lại của giải nữ, Lê Thị Thương đã đoạt giải Quả bóng bạc và người chiến thắng còn lại không ai khác chính là cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội, Nguyễn Thị Muôn.

Ở giải thưởng còn lại, một lần nữa Gaston Merlo trở thành chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất trong năm khi vượt qua Philani trong cuộc bầu chọn này.

 

Kết quả chung cuộc giải QBV 2011:

Giải nam:

Quả bóng Vàng: Phạm Thành Lương (CLB BĐ Hà Nội)

Quả bóng Bạc: Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA)

Quả bóng Đồng: Huỳnh Kesley (SG.XT)

Cầu thủ trẻ xuất sắc: Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T)

Cầu thủ ngoại xuất sắc: Gaston Merlo (SHB.ĐN)

Giải nữ:

Quả bóng Vàng: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM)

Quả bóng Bạc: Lê Thị Thương (TKS Việt Nam)

Quả bóng Đồng: Nguyễn Thị Muôn (CLB Hà Nội)

 

Theo VietNamNet

Các tin cũ hơn