Madrid Masters: Nadal gục ngã trên đất mẹ

Thứ sáu, 11/05/2012, 09:48
Vua sân đất nện đã nếm mùi thất bại ngay tại giải đấu diễn ra ở quê hương Tây Ban Nha đúng vào lúc Rafa đạt phong độ rất cao.
Nadal sớm chia tay Madrid Masters 2012 (Ảnh: AFP)
 
Ngay ở vòng 3 Mutua Madrid Open 2012, Rafael Nadal đã phải chấp nhận dừng cuộc chơi sau cuộc đụng độ với người đồng hương Fernando Verdasco. Thất bại sau gần 3 giờ giao đấu với các tỉ số 3-6, 6-3, 5-7 trước hạt giống số 15, Nadal đã nếm trái đắng đầu tiên trong giai đoạn mùa đất nện năm 2012. Và như thế, trận chung kết trong mơ giữa Nadal và Djokovic ở thủ đô Madrid năm nay không thể trở thành hiện thực.
 
Trước giải đấu Madrid Masters năm nay, Rafa từng là tay vợt phản đối kịch liệt nhất việc thay đổi màu sắc sân đấu. Và có thể đó là một phần nguyên nhân khiến Nadal không thể phô diễn đầy đủ sức mạnh trên mặt sân ưa thích.

Bên cạnh đó, việc 5 mùa giải đất nện ở Madrid gần đây nhất vinh danh 5 nhà vô địch khác nhau cho thấy Mutua Madrid Open là mảnh đất giàu tính cạnh tranh và vô cùng khắc nghiệt. Thế nên việc Nadal bất ngờ bị loại sẽ càng khiến giải đấu thêm phần khó đoán định và hấp dẫn hơn nhiều.
 
Niềm vui của Verdasco sau khi đánh bại người đồng hương Nadal ở vòng 3 (Ảnh: Getty)


Ở nội dung đơn nữ, cái tên gây bất ngờ lớn ở vòng trước sau khi loại nhà ĐKVĐ Kvitova vẫn tiếp tục cuộc hành trình như một câu chuyện cổ tích. Lucie Hradecka không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua Ekaterina Makarova sau 2 set với tỉ số 6-2, 7-6.

Tay vợt người CH Séc từng nổi danh ở nội dung đánh đôi với danh hiệu Grand Slam ở giải Pháp mở rộng năm ngoái đã góp mặt tại vòng tứ kết là một trong những điểm nhấn thú vị của Madrid Masters năm nay. Đối thủ của Hradecka là hạt giống số 5 Samantha Stosur.


Sau khi đánh bại Ivanovic, hạt giống số 1 Victoria Azarenka sẽ đụng độ Li Na ở vòng đấu giành cho 8 tay vợt mạnh nhất. Trong khi đó, bất ngờ tiếp nối khi Serena vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn Wozniacki sau 3 set để tiếp tục tiến bước. Hai tay vợt nữ xinh đẹp là Sharapova và Radwanska cũng ghi tên mình ở vòng tứ kết với mục tiêu lần đầu tiên đăng quang tại Madrid Masters.

 
Theo VTV

Các tin cũ hơn