Diego Simeone: Khoảnh khắc đổi đời

Thứ sáu, 11/05/2012, 13:37
Khi Diego Simeone được mời về Vicente Calderon để thay Manzano, nhà cầm quân trẻ người Argentina bị nghi ngờ nhiều về khả năng thành công. Tất nhiên, người ta có lí do khi nghi ngờ Simeone, vì trước đó ông thất bại trên cương vị HLV của Catania.

>>Europa League 2012 : Chung kết thời khủng hoảng 
>>Mãnh hổ Falcao bùng nổ, Atletico Madrid đánh bại Bilbao để lên ngôi vô địch 
>>Atletico thắng trận thứ 10: Sống bằng hơi thở Falcao

Không ai khác, mà chính Simeone đã tự dập tắt những nghi ngờ bằng việc mang đến cho Atletico một bộ mặt hoàn toàn mới mẻ. Tư duy của Simeone có thể không thành công tại Serie A, nhưng hoàn toàn thích hợp với môi trường La Liga. Chỉ trong vòng hơn 4 tháng làm việc ở Madrid, “El Cholo” xây dựng một tập thể khác xa những người tiền nhiệm trước đó.

Danh hiệu trong đêm kỳ diệu ở Bucharest là sự phản ánh rõ nhất về tài năng của Simeone. Lịch sử những nhà cầm quân Argentina đã được Simeone viết một trang mới, khi ông trở thành người con xứ tango đầu tiên giành chức vô địch Europa League (và UEFA Cup).

Atletico của Simeone mạnh mẽ cả về công lẫn thủ, tạo được cá tính riêng và luôn mang đến niềm tin gần như tuyệt đối. Với “El Cholo”, đội bóng áo sọc đỏ - trắng thậm chí còn nhỉnh hơn so với giai đoạn thành công gắn liền với Quique Flores, người mà tròn hai năm trước mang về Vicente Calderon danh hiệu châu Âu đầu tiên sau gần nửa thế kỷ đợi chờ.

Diego Simeone - Ảnh Getty

Chiến công mà Simeone mang về cho đội chủ sân Vicente Calderon càng đáng trân trọng hơn, khi toàn bộ đội hình trong tay ông do người khác mang về. Những gì Simeone có là kế thừa một đống đổ nát do Manzano để lại.

Vị HLV 42 tuổi này đã kết hợp rất tốt những con người mà trước đó không tìm được tiếng nói chung. Simeone đã làm hồi sinh một Miranda tưởng chừng vô hại với các tiền đạo đối phương khi Manzano còn tại vị; Filipe Luis trở thành ngôi sao bên hành lang trái; từ một tiền vệ chỉ quen dự bị, Juanfran được Siemone biến thành một trong những hậu vệ phải tốt nhất ở TBN, và Real đang có ý định chiêu mộ…

Ngược về quá khứ, Simeone từng gắn liền với những ngày tháng thành công nhất của Atletico thập niên 1990. Cụ thể, trong mùa giải 1995-96 mà Atletico đoạt cú đúp Liga và Cúp Nhà Vua, Simeone giữ nhiệm vụ quan trọng ở khu trung tuyến. Chất Atletico như chảy trong máu Diego, và điều này một phần nào tác động đến thành công của ông hiện nay.

Từ quá khứ đến hiện tại, với thành công vang dội chỉ trong hơn 4 tháng ngắn ngủi, các CĐV Atletico đang mơ về một trang sử mới được Simeone viết nên. Tại sao lại không chứ? Hãy cứ tin rằng, trang sử ấy vừa mới được bắt đầu từ Bucharest…


 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn