Nhà Neville gặp vận đỏ

Thứ sáu, 11/05/2012, 16:40
Chưa bao giờ gia đình Neville liên tiếp đón nhận tin vui như thời điểm hiện tại. Em rộng cửa công danh, anh thì kinh doanh khởi sắc.

>>Man United : Bài học từ việc đánh mất chức vô địch 
>>Man United thay máu đội hình bằng 100 triệu bảng 
>> Man United kiếm tiền giỏi nhất lịch sử Champions League

 


Đầu tiên là việc cậu em Phil Neville bất ngờ lọt vào danh sách trợ lý HLV trưởng cho ĐTQG Anh, Roy Hodgson. Sở dĩ đây là thông tin đáng ngạc nhiên bởi Phil hiện vẫn đang là một cầu thủ, chưa hề tuyên bố treo giày để theo nghề huấn luyện.

Bên cạnh đó, việc cậu em nhà Neville đánh bại các đối thủ nặng kí khác như Shearer, Jamie Carragher… được coi là một thành tích đáng kinh ngạc của hậu vệ 35 tuổi.

Tuy nhiên, tân HLV Roy Hodgson có lý do của mình. Trong làng bóng đá Anh, Phil Neville được nhiều cầu thủ nể trọng về lối sống mẫu mực và mối quan hệ hài hòa với tất cả mọi người. Hiện vẫn còn thi đấu nhưng hậu vệ 35 tuổi này cũng đã làm quen với công việc huấn luyện nhờ việc tham gia BHL U21 Anh hồi tháng 2 vừa qua.

Về kinh nghiệm, Neville chưa dày dạn nhưng anh lại có thể đảm nhiệm thêm vai trò người giữ bầu không khí êm ấm trong phòng thay đồ một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, Neville mới đây được UEFA cấp chứng chỉ huấn luyện loại B và đã có thể chính thức hành nghề một cách quang minh chính đại.

Phil Neville lọt vào danh sách ứng viên trợ lý HLV ĐT Anh - Ảnh Getty

Đây quả thực là thông tin không thể vui hơn đối với Phil. Ở tuổi 35, anh cũng đã sẵn sàng tính đến chuyện treo giày để chuyên tâm vào nghiệp huấn luyện và vị trí số 1 trong các ứng viên cho vai trò trợ lý HLV trưởng ĐTQG thực sự là khởi đầu quá hoàn hảo đối với anh.

Khi nhà Neville chưa kịp mở tiệc ăn mừng tin vui đến với Phil thì họ có lý do để tổ chức tiệc tùng hoành tráng hơn bởi người anh của Phil là Gary cũng vừa nhận được thông tin đáng mừng.

Cách đây không lâu, Gary Neville đã lên kế hoạch xây một khách sạn, đối diện sân Old Trafford, nằm trên đường Sir Matt Busby, mang tên Old Trafford do anh làm chủ đầu tư. Dự án khách sạn được xây dựng trên nền diện tích khoảng 8.000 m2 với mục đích phục vụ các CĐV của Man United.

Đây sẽ là địa điểm để các CĐV có dịp xem các trận đấu của “Quỷ đỏ” trong trường hợp không thể vào Old Trafford. Nó bao gồm 10 tầng, có cả quán bar, nhà hàng và 139 phòng đôi cao cấp. Thời điểm đó, M.U đã phản đối dự án với lý giải sự mọc lên của tổ hợp khách sạn này thì cảnh quan bên ngoài sân Old Trafford sẽ bị ảnh hưởng và tầm nhìn bị thu hẹp.

Bên cạnh đó “Quỷ đỏ” lo ngại sự phát triển của dự án gặp một trở ngại là khó có thể cung cấp đủ chỗ đỗ xe. Hơn nữa, M.U cũng bày tỏ sự quan ngại về tình hình an ninh trật tự. Một tổ hợp vui chơi giải trí rộng lớn sẽ khiến an ninh quanh SVĐ trở nên rất khó kiểm soát.

Thế nhưng, phía nhà đầu tư đã gạt bỏ những lo ngại của phía M.U, khẳng định rằng kế hoạch của họ không những không ảnh hưởng đến cảnh quan mà còn góp phần vào tăng trưởng kinh tế.

Một bản kế hoạch dày 18 trang đã được Gary gửi tới cơ quan chức năng trong đó có nêu chi tiết cách giải quyết những lo ngại của phía M.U. Cụ thể là các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bản vẽ của bãi đỗ xe có sức chứa lên tới 210 chiếc ô tô.

Trước phong cách làm việc chuyên nghiệp và quan tâm đến sự phát triển chung của Gary Neville, bên phía M.U có vẻ đã phần nào nhượng bộ. “Manchester United đã xem bản kế hoạch và hiểu được dự án này. Chúng tôi sẽ chờ đợi quyết định từ phía chính quyền”, phát ngôn viên của “Quỷ đỏ” cho hay.

Hiện Neville cần tiến hành những buổi đàm phán cuối cùng để nhận được sự đồng thuận hoàn toàn trước khi tiến hành động thổ dự án tầm cỡ này. Đây quả là thông tin đáng mừng cho anh để có thể kiếm nguồn thu bù lại khoản lỗ 1,5 triệu bảng do kinh doanh bất động sản cách đây vài năm.

Nếu kế hoạch thành công, khách sạn Old Trafford cũng sẽ là nơi giao lưu, gắn kết của CĐV M.U, tạo nên một cộng đồng hoàn hảo để phát triển hơn nữa mạng lưới CĐV của đội chủ sân Old Trafford.


 

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn