Taekwondo Việt Nam giành HCV tại giải châu Á

Thứ sáu, 11/05/2012, 17:02
Tại giải vô địch Taekwondo châu Á đang diễn ra ở NTĐ TDTT Phú Thọ (TPHCM), võ sĩ Nguyễn Trọng Cường đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn chủ nhà Việt Nam ở hạng cân dưới 87kg…

>>Giải VĐ taekwondo châu Á: Lê Huỳnh Châu đoạt HCĐ 
>>Taekwondo VN tham dự giải Đức mở rộng 
>>Taekwondo VN hướng đến Olympic London

Sau khi 2 niềm hy vọng lớn của Việt Nam là Huyền Châu và Diệu Linh thất bại ở các ngày thi đấu trước đó, áp lực có thành tích càng đè nặng lên vai của Nguyễn Trọng Cường trong ngày thi đấu hôm nay (11/5).
 

Trọng Cường giành tấm HCV châu Á ở hạng cân 87kg

May mắn cho Trọng Cường khi thật bất ngờ là cả 2 VĐV đối thủ của anh ở vòng ngoài hạng dưới 87kg đều lần lượt bỏ cuộc vì những lý do khác nhau, giúp cho võ sĩ của Việt Nam không tốn một giọt mồ hôi vẫn được vào chung kết.
 
Trong trận chung kết, Trọng Cường gặp thách thức lớn khi phải đụng VĐV người Uzbekistan Baykuziyev Jasur. Công bằng mà nhìn nhận, kỹ thuật của Jasur tốt hơn Trọng Cường.
 
Đấy chính là lý do mà trong những phút đầu hiệp 1, Trọng Cường không thể tấn công vì đối thủ phòng ngự quá kín. Khi Trọng Cường ghi được 1 điểm, thì lập tức Jasur cũng gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc.
 
Vào hiệp 2, lối phòng ngự kín kẽ của Jasur khiến Trọng Cường không thể ra đòn. Ngược lại, VĐV Việt Nam còn bị đối phương phản công bằng cú đá chẻ trúng ngay mặt. Với đòn đánh này, Jasur được thêm đến 3 điểm, để nâng tỷ số sau hiệp 2 lên thành 4-1.

Thời điểm Trọng Cường bị dẫn 1-4 cũng là thời điểm mà phía HLV của Jasur chơi tiểu xảo. Ông này khiếu nại trọng tài để làm giảm áp lực cho VĐV Uzbekistan, đồng thời cũng là có thêm thời gian nhắc nhở gà nhà.

Trọng Cường xuất sắc đánh bại VĐV người Uzbekistan ở chung kết


Những tưởng mọi hy vọng đã chấm dứt với Trọng Cường tại đây, khi anh tỏ ra xuống sức trong hiệp đấu thứ 3, hiệp đấu cuối cùng, thì bất ngờ võ sĩ Việt Nam chơi đầy quật khởi. Trọng Cường gỡ điểm xuống còn 3-4, trước khi san bằng cách biệt 4-4 trong những thời khắc cuối cùng của hiệp 3.
 
Tỷ số này buộc 2 võ sĩ phải bước vào hiệp phụ, với luật “cái chết bất ngờ” (tức là võ sĩ nào tung đòn trúng đối thủ ghi điểm thì trận đấu sẽ kết thúc ngay ở thời điểm ấy). Một lần nữa, Trọng Cường lại thể hiện ý chí tuyệt vời khi tung cú đá chính xác vào ngực Jasur, ghi điểm, ấn định chiến thắng chung cuộc 5-4.
 
Chiến thắng trong trận chung kết giúp Trọng Cường giành HCV hạng dưới 87kg. Đây cũng là HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam tại giải.
 
Ngay sau khi trận này kết thúc, Trọng Cường cho biết: “Em mừng là đã vượt qua áp lực. Việc 2 đối thủ bỏ cuộc ở các vòng đầu dù cho em lợi thế về thể lực, nhưng ngược lại cũng khiến em chưa kịp làm nóng trước trận chung kết”.

 

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích