Từ chuyện tuyển chọn HLV cho ĐTQG: VFF thấp hơn mặt bằng xã hội

Thứ sáu, 11/05/2012, 10:11
Việc tuyển chọn HLV trưởng của VFF cứ tít mù rồi lại vòng quanh khiến quá trình chuẩn bị của ĐTQG bị ảnh hưởng. Cả bộ máy cao nhất Liên đoàn bóng đá mà chỉ mỗi việc tuyển chọn HLV cũng không thể tìm ra được phương án tối ưu nhất.

>>Tổng cục TDTT không đồng ý ký hợp đồng ngắn hạn với HLV nội
>>Chọn HLV trưởng cho Đội Tuyển Quốc Gia: Kế hoạch B...
>>VFF bối rối vì các HLV nội từ chối ĐTQG


Tuần vừa qua câu chuyện tuyển chọn HLV nội cho ĐT bóng đá nam là tâm điểm được đề cập của hầu hết các mặt báo và phương tiện truyền thông đại chúng. Hầu hết đều không đồng tình với cách xử lý vấn đề rối rắm của VFF.

Cả cơ quan bóng đá cao nhất Việt Nam(VFF) đang bối rối trong việc chọn lựa giữa 3 cái tên: Thanh Hùng, Huỳnh Đức và Hữu Thắng. Sẽ không có gì khó khăn nếu VFF không đưa ra phương án kiêm nhiệm, bởi riêng HLV Phan Thanh Hùng đã đồng ý với phương án ký hợp đồng ngắn hạn.

 

VFF chậm trễ trong việc tìm HLV đã ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của ĐTQG


Tuy nhiên, mới đây lãnh đạo Tổng cục TDTT đã  “tuýt còi” với đề xuất này. Bởi thế, quá trình tuyển chọn HLV dự định cuối tháng 5 sẽ hoàn tất, cuối cùng bây giờ quay trở lại vạch xuất phát. Không thể hiểu cách làm việc của VFF, bởi ngay sau tết Nguyên đán, việc tuyển chọn HLV cho ĐTQG đã được khởi động nhưng đến nay đã ngót nghét 3 tháng trời nhưng mọi thứ vẫn dẫm chân tại chỗ.

Ngoài 3 ứng viên sáng giá cho chiếc ghế “thuyền trưởng” ĐTQG, ở Việt Nam còn rất nhiều HLV nội đủ khả năng vẫn đang “ngồi chơi xơi nước”, nhưng không hiểu sao họ vẫn không được chú ý. Rất có thể, phương án quay về ứng viên ngoại sẽ được VFF tính đến. Đây mới chỉ là phương án dự phòng, bởi rất có thể Tổng cục TDTT sẽ không đồng ý, bởi cái gương thất bại của HLV Falko Goetz vẫn chưa ráo mực.

Đúng là ở thời điểm này, VFF vẫn đang rối rắm trong việc giải bài toán HLV trưởng ĐT bóng đá nam. Chỉ còn gần 1 tháng nữa,đội tuyển nam sẽ tập trung tập luyện cho kế hoạch tham dự AFF cuối năm, giải đấu cao nhất tầm châu lục mà Việt Nam có hy vọng vô địch.

Mọi thứ tưởng như đã xong cách đây một tháng, nhưng chính việc không lường trước được những khó khăn và sự phức tạp của việc kiêm nhiệm khiến VFF giờ đây chẳng khác nào tự đá vào chân mình.

Hẳn VFF cũng muốn giải quyết nhanh chóng chuyện này nhưng ngặt nỗi sau thất bại tại AFF Cup 2010 và việc chứng kiến Malaysia thăng hoa bằng chính nguồn lực HLV nội thì các "sếp" đã bỏ tư tưởng sính ngoại để quay về “ta tắm ao ta”, bởi thế VFF chịu sự chi phối của ông này ông kia khiến việc tuyển HLV cứ như việc chữa cháy và rồi đi vào ngõ cụt như thời điểm hiện tại.

Đúng là chỉ mỗi việc lên phương án và tìm kiếm cho ĐTQG một HLV đủ tầm và tài để dẫn dắt mà VFF lại làm không ra đâu vào đâu thì thử hỏi liệu cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam có đủ khả năng để điều hành cả một nền bóng đá đang trên đường chuyển mình hòa nhập với bóng đá thế giới. Có thể thấy, tư tưởng ao làng vẫn tồn tại ở cấp quản lý cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Từ câu chuyện tuyển chọn HLV mà có thể ngẫm ra được nhiều điều.


 

Minh Phước

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích