Tổng cục TDTT không đồng ý ký hợp đồng ngắn hạn với HLV nội

Thứ năm, 10/05/2012, 10:50
Ngày 9-5, ông Phạm Văn Tuấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, nói với Tuổi Trẻ từ trước đến nay tổng cục vẫn bảo lưu quan điểm chọn HLV nội cho đội tuyển VN và ký hợp đồng dài hạn.

>>Chọn HLV trưởng cho Đội Tuyển Quốc Gia: Kế hoạch B... 
>>HLV nội và điệp khúc gãy ghế 
>>HLV Phan Thanh Hùng đồng ý lên tuyển trong... 4 tháng


Vì CLB Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng không thể ký hợp đồng dài hạn với đội tuyển - Ảnh: S.H.


Đến thời điểm này, ba ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển là Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng đều lên tiếng từ chối lời mời lên huấn luyện đội tuyển do muốn làm việc tại CLB, không thể ký hợp đồng dài hạn với VFF.

Trong tình thế này, buộc lòng VFF phải tính tới phương án ký ngắn hạn trong từng thời điểm để không ảnh hưởng đến công việc tại các CLB của các ứng viên nói trên. Cụ thể, HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẵn sàng ký hợp đồng ngắn hạn với VFF để dẫn dắt đội tuyển. Nhưng nếu phải ký hợp đồng dài hạn thì chịu vì ông không thể bỏ công việc tại CLB.

Ông Phạm Văn Tuấn cho biết sau khi HLV Falko Goetz bị sa thải, Tổng cục TDTT đã chỉ đạo VFF phải nhanh chóng tìm kiếm HLV cho đội tuyển VN với tiêu chí là HLV nội, ký hợp đồng dài hạn và làm việc chuyên trách. Suốt quá trình tìm kiếm HLV cho đội tuyển VN, tổng cục chưa nhận được báo cáo nào của VFF.

Ông Tuấn nói mọi thông tin sẽ được VFF báo cáo với tổng cục trong cuộc họp chiều nay (10-5). Ông Tuấn cho rằng cái khó của VFF trong tuyển chọn là do hiện nay các HLV đều bận rộn công việc tại các CLB ở đấu trường V-League.

Dù vậy, ông Tuấn cũng cho biết tổng cục nhận thấy quá trình tuyển chọn của VFF không được thông suốt và diễn ra quá chậm. Lẽ ra HLV trưởng của đội tuyển phải được quyết định từ tháng 4, tháng 5 để chọn cầu thủ trước khi đội tuyển tập trung vào tháng 6.

Ông Tuấn nói: “Ngoài ba ứng viên này, bóng đá VN hiện nay còn rất nhiều HLV mơ ước được làm HLV trưởng đội tuyển. Vì vậy, ngoài ba ứng viên nói trên, VFF đã xem xét hết các HLV, những người tự ứng cử chưa? Tôi nghĩ vấn đề của HLV đội tuyển không phải là được nhận mức lương 150 hay 200 triệu đồng/tháng mà HLV đội tuyển phải tạo sự đồng lòng, hợp sức, tạo tinh thần cống hiến...”.

Ông Tuấn cho biết nếu hợp đồng với HLV cho đội tuyển chỉ trong thời hạn 3-4 tháng thì không giải quyết được vấn đề gì, vì trên thế giới không có HLV của đội tuyển nào ký hợp đồng ngắn sáu tháng.

Trường hợp cả ba ứng viên Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng từ chối ký hợp đồng dài hạn với VFF, ông Tuấn khẳng định Tổng cục TDTT cũng không tính tới phương án thuê HLV ngoại cho đội tuyển ở thời điểm này. Do đó, bằng cách này hay cách khác, việc tìm HLV nội, ký hợp đồng dài hạn và chuyên trách là công việc mà VFF sẽ phải làm.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích