Lượt đấu cuối cùng giải Ngoại hạng Anh: Thời khắc của sự thật

Thứ sáu, 11/05/2012, 13:42
Kịch bản vòng cuối giải ngoại hạng Anh từa tựa một bộ phim mang phong cách… sến liên quan tới “mối tình tay ba” giữa Manchester United, Manchester City và huấn luyện viên Mark Hughes của Queens Park Rangers (QPR).

>>Man City được "núi tiền" nếu vô địch Premier League
>>Man United : Bài học từ việc đánh mất chức vô địch
>>Man United thắng dễ QPR trong thế hơn người


Hughes từng khoác áo M.U, rồi làm huấn luyện viên (HLV) cho Man City. Và giờ, ông đang phải chiến đấu trụ hạng cùng QPR, với mục tiêu cần kiếm ít nhất 1 điểm trong trận đấu trên sân của Man City. Nếu Hughes đạt được mục tiêu thì ông cũng sẽ gián tiếp giúp cho M.U bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trên cương vị cầu thủ, quãng thời gian khoác áo M.U là đẹp nhất đối với Hughes khi ông cùng Quỷ đỏ giành cả chức vô địch quốc gia lẫn cúp C2 châu Âu. Còn trên cương vị HLV, quãng thời gian dẫn dắt Man City là cay đắng hơn cả khi ông bị các ông chủ Arập sa thải một cách tàn nhẫn.

Nói tóm lại, có nhiều lý do để Hughes sẽ “sống chết” trong trận đấu trên sân Etihad, vừa để cứu QPR, vừa để trả mối hận với Man City, vừa để tri ân M.U.

Nếu điều đó trở thành sự thật thì người ta có thể tưởng tượng thêm ra viễn cảnh thầy trò Hughes ôm nhau khóc như mưa sau trận đấu (vì trụ hạng), Sir Alex Ferguson thì cười sảng khoái tung hô và cảm ơn cậu học trò cũ, trong khi các ông chủ Arập của Man xanh thì hối hận vì đã sa thải vị HLV cũ!

Ngoại hạng Anh mùa này hấp dẫn đến những giây phút cuối cùng

Tuy nhiên, kịch bản mang phong cách sến ấy cũng mang cả phong cách… viễn tưởng. Bởi chỉ có những người lạc quan tếu mới dám đặt cửa QPR sẽ làm nên cơn địa chấn ở Etihad, sau khi nhìn cái cảnh Man City hết vượt qua M.U rồi lại tới Newcastle bằng phong độ ấn tượng của những Yaya Toure, Aguero, Silva hay Tevez. Sự toả sáng của những ngôi sao ấy chính là sự khác biệt giữa Man City dưới thời Hughes và Man City bây giờ.

Có thể đến giờ Hughes vẫn còn chứa chất nỗi cay cú sau khi bị các ông chủ Arập sa thải cách đây hơn hai năm, dù trước đó họ vẫn luôn nói rằng muốn xây dựng kế hoạch dài hạn cùng Hughes.

Song nếu là một người thông minh thì HLV người xứ Wales cũng thừa hiểu rằng phong cách cầm quân của ông chỉ thích hợp với những đội bóng làng nhàng như kiểu Blackburn, Fulham trước đây hay QPR bây giờ, chứ không phải là một tập hợp của những ngôi sao như Man City.

Hồi Hughes còn dẫn dắt Man City, sự đổ vỡ trong mối quan hệ giữa ông và Robinho – ngôi sao đắt giá nhất của Man City thời đó – được coi là một trong những nguyên nhân khiến HLV người xứ Wales làm mất lòng các ông chủ Ả rập.

Đồng thời, nó cũng cho thấy Hughes thiếu cá tính để lãnh đạo phòng thay đồ của một đội bóng có nhiều tham vọng. Đấy là hồi Man City mới chỉ có một “ông sao”, chứ nếu giả sử Hughes vẫn còn ở lại Etihad cho đến bây giờ, người ta không thể hình dung nổi ông sẽ đối đầu ra sao với những “đầu gấu” như kiểu Balotelli?

Thế nên, trước khi nghĩ đến chuyện trả hận Man City, Hughes cũng nên nhớ lại rằng khi còn là cầu thủ, ông đã từng phải rời M.U trong một tình huống tương tự, khi Sir Alex coi tiền đạo người xứ Wales là kẻ hết thời để thay bằng Andy Cole từ Newcastle.

Bóng đá luôn khắc nghiệt buộc con người ta phải biết chấp nhận những sự thật đôi khi tàn nhẫn. Hughes cần chấp nhận sự thật rằng ông không phải là người thích hợp để dẫn dắt Man City, và ông thầy cũ của ông là Sir Alex cũng cần chấp nhận thực tế là đã đến thời của “người láng giềng ồn ã” Man City.

 

Theo SGTT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn