Guardiola hé lộ kế hoạch cho tương lai

Thứ bảy, 12/05/2012, 07:57
HLV vừa tuyên bố chia tay Barca, Pep Guardiola xác nhận thông tin ông sẽ rời xa bóng đá trong vòng ít nhất là một năm.


>>Derby Catalan - Như một lời chia tay Pep Guardiola
>>Bom tấn: Chelsea chi 400 triệu cho Pep và Messi 
>>Pep Guardiola chính thức rời Barcelona


Tháng trước, Guardiola đã bất ngờ thông báo sẽ rời khỏi cương vị HLV trưởng của Barca sau khi mùa giải kết thúc. Lý do ra đi là ông cảm thấy kiệt quệ sau 4 năm vinh quang nhưng đầy áp lực ở sân Nou Camp.

Pep đã có kế hoạch cho riêng mình

Ngay lập tức, những tin đồn về việc Guardiola sẽ tới dẫn dắt đội này, đội kia xuất hiện ồ ạt như nấm mọc sau mưa. Ông chủ của Chelsea, Abramovich, còn được cho là đã lên một kế hoạch cực kỳ tốn kém để đưa HLV đã giành 2 chức vô địch Champions League với Barca về sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, vị HLV 41 tuổi đã phủ nhận tất cả.

"Tôi sẽ nghỉ ngơi 1 năm", Guardiola khẳng định trong buổi họp báo mới đây. "Sau đó tôi mới xem xét mình nên làm gì. Tôi không có kế hoạch nào cả, ngay cả kế hoạch về việc có nên trở lại làm công tác huấn luyện hay không. Tôi sẽ làm gì đó, nhưng các anh sẽ không có nhiều cơ hội thấy tôi đâu".

Cũng vào ngày Guardiola tuyên bố chia tay, Barca đã bổ nhiệm trợ lý của ông, Tito Vilanova, làm HLV trưởng mới của đội bóng. Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là một sự lựa chọn khiên cưỡng của Barca, bởi Vilanova gần như là một cái tên vô danh, cả khi ông còn là cầu thủ cũng như khi ông theo nghiệp huấn luyện. Nhưng Guardiola thì không nghĩ thế.

"Tôi không thể nói được chúng tôi có tiếp tục làm việc với nhau trong tương lai hay không", Pep nói tiếp. "Anh ấy đã cho mọi người một bài học về lòng dũng cảm khi quyết định nhận lời dẫn dắt đội bóng. Tôi hi vọng Tito sẽ ở đây trong một thời gian dài, bởi đó là biểu hiện cho thấy mọi việc đã đi đúng hướng. 


Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn