Bán kết Madrid Masters: Một mình một ngựa

Thứ bảy, 12/05/2012, 09:25
Djokovic và Nadal đều đã bị loại, vì thế Federer đang rất rộng đường đến chức vô địch.
Federer – Tipsarevic: 0h00 ngày 13/5

Những đối thủ nguy hiểm nhất của Federer là Djokovic và Nadal đều đã bị loại, vì thế con đường để “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ lên ngôi tại Madrid Masters năm nay đang rất rộng mở, tuy nhiên không vì thế mà Fed có thể chủ quan.

Chứng kiến Tipsarevic hạ gục Djokovic có thể thấy tay vợt người Serbia rất nguy hiểm. Lối đánh quyết tâm, đầy sức mạnh của hạt giống số 7 của giải, cộng thêm độ chính xác ngày một cải thiện chính là khắc tinh cho một tay vợt đã ngoài 30 tuổi như Federer.

Nếu không đạt được phong độ cao nhất, Federer hoàn toàn có thể sẽ gục ngã trước Tipsarevic, người đã thua anh trong cả 4 lần đụng độ trước đó nhưng đang có tinh thần rất cao sau khi đánh bại Djokovic.

Tipsarevic chưa biết đến mùi thắng lợi trước Federer

Nhưng có lẽ các fan của Roger không phải quá lo lắng. Ngoài màn khởi đầu khó nhọc trước Raonic ở vòng 2, ở vòng 3 và tứ kết Federer tiếp tục cho thấy anh chưa hết thời với những trận đấu nhẹ nhàng trước Gasquet và Ferrer.

Đặc biệt ở tứ kết gặp một chuyên gia đất nện như Ferrer nhưng Federer chẳng tốn quá nhiều sức. Đẳng cấp và kinh nghiệm giúp “tàu tốc hành” luôn giành chiến thắng ở những game cầm giao bóng và biết bung sức để giành những break rất đúng lúc (cả trận chỉ giành 2 break nhưng như thế là vừa đủ).

Ở tuổi 31, Federer không còn sung sức như xưa nhưng để đánh bại anh vào lúc này là điều không dễ bởi Fed luôn biết làm thế nào để giành chiến thắng.

Những cú giao bóng hiểm hóc, trái tay và dọc dây của huyền thoại người Thụy Sỹ vẫn đạt độ chính xác cực cao. Tipsarevic là một thử thách thực sự, nhưng với phong độ hiện tại thì cửa vào chung kết đang rất rộng mở với Federer.


Del Potro – Berdych: 20h30 ngày 12/5

Cựu vô địch US Open Del Potro đang lấy lại phong độ. Những chiến thắng thuyết phục trước Youzhny, Cilic, Dolgopolov cho thấy một khi tay vợt người Argentina tìm lại chính mình thì anh sẽ cực kì nguy hiểm. Với chiều cao tốt, Del Potro rất mạnh ở những pha giao bóng và thuận tay.

Del Potro là tay vợt được đánh giá cao hơn

Còn về phía Berdych, dù tay vợt người CH Séc cũng đang có phong độ tốt từ đầu giải (vừa hủy diệt Verdasco 6-1, 6-2), nhưng nếu đặt lên bàn cân thì có lẽ cửa vào bán kết Berdych sẽ hẹp hơn.

Lần gần nhất đụng độ giữa 2 bên tại Rotterdam hồi tháng 2 vừa qua, Del Potro đã dễ dàng giành chiến thắng với các tỉ số cách biệt 6-3, 6-1. Còn tính rộng ra, tay vợt người Argentina đang chiếm thế thượng phong trong các lần gặp gỡ với 3/4 chiến thắng. 

 

Theo 24h

Các tin cũ hơn