Tôi muốn gắn bó lâu dài với bóng đá VN

Thứ bảy, 23/02/2013, 09:10
Vị chuyên gia bóng đá đến từ Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn được gắn bó lâu dài và giúp bóng đá Việt Nam phát triển vững chắc trong tương lai.

Hôm 21/2, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức buổi ra mắt Ban tư vấn đạo đức. Tại buổi lễ này, chuyên gia bóng đá người Nhật Bản - Kazuyoshi Tanabe, người vừa được VPF mời sang giúp đỡ bóng đá Việt Nam cũng đã góp mặt.

Kazuyoshi Tanabe

Tại buổi lễ, ông Kazuyoshi Tanabe đã bày tỏ mong muốn được gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam. Ông nói: “Hiện tại, tôi mới thỏa thuận xong hợp đồng với VPF. Còn về đường hướng phát triển, những đề án vĩ mô với bóng đá Việt Nam, tôi sẽ bàn bạc thêm với họ trong những ngày tới. Tôi tin mình sẽ cống hiến được nhiều điều tích cực cho bóng đá Việt Nam. Hợp đồng của tôi với VPF là ngắn hạn và tôi hy vọng sẽ được kéo dài thời gian làm việc của mình ở đất nước các bạn…”

Nói về những kế hoạch để đưa bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai, ông Kazuyoshi Tanabe cho biết: “Tôi đã làm việc ở những môi trường bóng đá tốt, nhưng tôi không nghĩ sẽ bê y nguyên những gì đã học được từ những quốc gia có nền bóng đá phát triển như Nhật, Pháp để làm cho bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ mỗi người sinh ra ở đâu đều có một lợi thế, cũng như quốc gia nào làm bóng đá cũng có lợi thế riêng.”

“Tôi đã nghiên cứu bóng đá Việt Nam và biết các cầu thủ nơi đây có kỹ thuật rất tốt. Đây sẽ là điểm bắt đầu để xây dựng lối chơi và phát triển nó hơn nữa. Chúng ta sẽ học hỏi phương pháp của các nền bóng đá tiến bộ vừa phát huy khả năng, thế mạnh sẵn có của mình để thúc đẩy bóng đá Việt Nam.”

Hiện tại, ông Kazuyoshi đã bắt tay vào công việc với vai trò cố vấn, trợ lý cho Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng. Ông Kazuyoshi cũng sẽ có mặt ở sân Chi Lăng để theo dõi trận tranh Siêu Cúp Quốc Gia giữa SHB Đà Nẵng và XM Xuân Thành Sài Gòn vào lúc 16h00 chiều hôm nay (23/2).

Theo Thể Thao VN

Các tin cũ hơn