Pistorius thắng thế, công tố viên bẽ mặt

Thứ năm, 21/02/2013, 16:22
Cơ hội tại ngoại của Oscar Pistorius đột ngột tăng hôm nay sau khi lộ ra hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn và đáng xấu hổ của công tố viên.

Trong phiên xử hôm qua (20/2) các công tố viên chĩa mũi nhọn vào người hùng thể thao Nam Phi này bằng cách công bố các bằng chứng khẳng định tìm thấy hormone kích thích sinh dục nam testosterone và cả steroids trong phòng ngủ của Pistorius ở Pretoria. Thông tin này bắt nguồn từ cảnh sát đầu tiên tới hiện trường cũng là người đứng đầu cuộc điều tra - ông Hilton Botha.

 Cơ hội tại ngoại của Pistorius rộng mở

Tuy nhiên bước ngoặt xảy ra khi một phát ngôn viên của Cơ quan Công tố Quốc gia có tên Medupe Simasiku tiết lộ đã có sai sót trong các bằng chứng mà ông Hilton Botha đưa ra trước đó.

Ông Simasiku cho hay còn quá sớm để khẳng định những chất tìm thấy trong phòng ngủ của VĐV 26 tuổi mất cả hai chân này, bởi quá trình xét nghiệm các chất này vẫn đang được tiến hành và chưa có kết quả cụ thể.

Trên thực tế, chưa có kết quả khám hiện hiện trường nào được chuyển tới giới chức điều tra.

Bước ngoặt nói trên hẳn sẽ giúp cơ hội xin tại ngoại của Pistorius thêm rộng mở. Không những vậy, trong phiên tòa này, luật sư Barry Roux của “người không chân” còn giúp anh có được nhiều thắng thế đáng kể, trong khi phía công tố lại càng lộ thêm những sơ hở khó tin.

Cảnh sát đầu tiên tới hiện trường cũng là người đứng đầu cuộc điều tra - ông Hilton Botha

Ông Roux đã xoáy sâu vào những lời khai của nhân chứng cho biết có nghe thấy cuộc cãi vã trong nhà của Pistorius.

Nhân chứng khẳng định từ chỗ người này tới căn phòng của Pistorius có khoảng cách 600m, song khi ông Roux nói rằng không hiểu bằng cách “rình mò” như thế nào mà người hàng xóm ở khoảng cách hơn nửa cây số lại có thể nghe rõ được, người này lại vội rút khoảng cách xuống còn 300m. Sự thiếu nhất quán này trong lời của nhân chứng khiến không ít người bên dưới xôn xao.

Công chúng đã có những tiếng cười khúc khích bên dưới khi luật sư và công tố đấu khẩu về nghi ngờ của phía công tố cho rằng Pistorius nhiều khả năng sẽ bỏ trốn khi được tại ngoại. Luật sư khẳng định Pistorius có đầy đủ các điều kiện bất lợi nhất cho “âm mưu” đó. Anh không có chân lại quá nổi tiếng, liệu có thể đi được bao nhiêu km mà có người không nhận ra!

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn