Nghi án dàn xếp tỷ số tại Thái Lan

Thứ tư, 20/02/2013, 11:24
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi cho biết sẽ điều tra rõ ràng trước cáo buộc dàn xếp tỷ số trong trận chung kết FA Cup mùa giải trước giữa Buriram United và Quân đội Thái Lan.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tuần trước đã thông báo với FAT về những điều “bất thường” trong trận đấu mà Buriram United giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Theo Worawi, AFC cho biết trọng tài người Nhật Bản Toshimitshu Yoshida, người bắt chính trận đấu đã thông báo cho AFC rằng ông đã nhận được một lời đề nghị hối lộ để bắt có lợi cho một trong hai đội bóng.

Buriram United đăng quang FA Cup sau chiến thắng 2-1 trước Quân đội Thái Lan.

Worawi không cung cấp thêm chi tiết nào khác nhưng cho biết FAT sẽ thảo luận về vấn đề này trong cuộc họp diễn ra hôm nay 20/2. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ thiết lập một ủy ban để xem xét vấn đề này. Chúng tôi sẽ nói chuyện với cả Buriram lẫn Quân đội Thái Lan trước khi gửi kết quả cho AFC lẫn FIFA”.

Ông Worawi cũng cho biết phía FAT sẽ hợp tác chặt chẽ với AFC lẫn Interpol bằng một cuộc họp được tổ chức tại Kuala Lumpur để làm việc sâu hơn về nghi án dàn xếp tỷ số nói trên. Nếu phát hiện có dàn xếp tỷ số đúng như lời tố cáo, FAT sẽ loại vĩnh viễn những kẻ “nhúng chàm” khỏi đời sống bóng đá.

Trong khi đó Giám đốc điều hành CLB Quân đội Thái, Đại tá Worawut, nói rằng các cầu thủ của CLB ông đều là những quân nhân đá bóng nên tính kỷ luật rất cao. Ông này còn dám quả quyết: "Họ chẳng dễ gì bị cám dỗ bởi những thứ phi đạo đức đó!". Trong khi đó chủ tịch và cả quản lý của đội Buriram United hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào do bận đi công tác nước ngoài.

Thái Lan trước nay không có nhiều vụ dàn xếp tỷ số nổi cộm, nhưng châu Á là nơi tệ nạn này phát triển mạnh nhất với rất nhiều ông trùm đột lốt doanh nhân, điển hình là ở Singapore. Mới đây, Europol, cảnh sát Liên minh châu Âu thông qua một cuộc điều tra đã cho biết có ít nhất 680 trận đấu đã bị dàn xếp tỷ số trong thời gian qua.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích