Pistorius thừa nhận trước tòa

Thứ tư, 20/02/2013, 10:09
Oscar Pistorius hôm 19/2 đã thừa nhận bắn chết bạn gái nhưng vẫn một mực khẳng định rằng anh đã nổ súng vì nhầm tưởng bạn gái là trộm.

Trong một tuyên bố đọc trong phiên tòa tại Pretoria, “người không chân” chạy nhanh nhất thế giới này cho biết anh đang ở trên ban công khi nghi thấy tiếng ồn trong phòng tắm.

Tin rằng Reeva Steenkamp đã ngủ nên anh vội lấy súng và còn hét lên cảnh báo trước khi bắn bốn phát qua cửa phòng tắm. Sau đó, anh mới nhận ra rằng Steenkamp không ở trên giường và lập tức đập cửa vào phòng tắm. “Cô ấy vẫn còn sống. Tôi đã cố gắng để cứu cô ấy nhưng cô ấy đã chết trong tay tôi”, Pistorius kể lại.

 Oscar Pistorius trong phiên tòa hôm 19/2

Trong suốt phiên tòa dai dẳng hôm 19/2, Pistorius lại khóc nức nở khi nghe cáo buộc. Mặc dù chưa có quyết định nào được đưa ra liên quan tới việc xin tại ngoại của VĐV 26 tuổi này, nhưng những cáo buộc anh giết người có chủ ý dường như sẽ khiến anh phải ở sau song sắt cho tới khi được kết án.

Hiện người hùng thể thao một thời của Nam Phi đã được đưa trở lại phòng giam – nơi anh sẽ có đêm thứ 6 sau song sắt trước khi phiên điều trần tiếp tục vào sáng hôm sau.

Trong khi đó, những bức ảnh đầu tiên về phòng tắm nơi bạn gái của Oscar Pistorius chết thảm sau khi nhận bốn phát đạn qua cánh cửa đóng kín, vừa được phát tán hàng loạt trên nhiều trang tin.

Phòng tắm lát đá toàn bộ trông không khác gì ở khách sạn năm sao này hiện đang được các nhà điều tra tập trung phân tích để tìm ra chuyện gì thực sự đã trải qua và phút cuối của cô Steenkamp.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn