V.League sắp khai màn, Công Vinh vẫn thất nghiệp

Chủ nhật, 17/02/2013, 10:09
Hôm qua 16/2 theo lịch là thời hạn chót để các đội bóng, cầu thủ tham gia thị trường chuyển nhượng ở giai đoạn lượt đi V-League 2013. Nếu không có gì bất ngờ, Công Vinh sẽ nằm trong số những cầu thủ chưa tìm được bến đỗ mới.

Cho đến hôm qua, đã có nhiều đồn đoán, những thông tin trái ngược nhau về sự quan tâm của một số CLB cả trong nước lẫn nước ngoài đến việc ký hợp đồng với Lê Công Vinh.

Bản thân tiền đạo này khi trao đổi với báo chí không lâu trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ cũng xác nhận mình sẽ sớm thông báo về tương lai và quyết định sẽ được đưa ra chỉ trong 2, 3 ngày tới.
 
 Đường trở lại đội tuyển Việt Nam của Công Vinh vẫn còn xa
 
Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, vẫn chưa có gì mới. Công Vinh ăn Tết Nguyên đán tại Kiên Giang để tiện chăm sóc cho vợ chưa cưới Thủy Tiên cùng con gái nhỏ.
 
Trong khi đó, lãnh đạo CLB BĐHN cũng khẳng định, Công Vinh vẫn nằm trong số hơn 10 cầu thủ của đội bóng này hiện chưa tìm được CLB mới sau khi đội bóng không đăng ký tham dự V-League 2013.
 
Thời hạn chuyển nhượng áp dụng cho giai đoạn lượt đi V-League 2013 đã hết. Ngay cả khi BTC có nới lỏng, tạo điều kiện cho các CLB được bổ sung thêm danh sách tới ngày 18/2 khi Công ty VPF chính thức quay trở lại làm việc thì cơ hội cũng không còn nhiều với cá nhân Công Vinh cũng như hàng loạt cầu thủ khác.
 
Hợp đồng của Công Vinh với đội bóng CLB BĐHN còn 2 năm nữa mới kết thúc và đội bóng nào quan tâm đến tiền đạo xứ Nghệ sẽ phải mua lại hợp đồng đó bởi đội bóng Thủ đô chỉ đồng ý bán chứ không chấp nhận điều khoản cho mượn.
 
Từ XM the Vissai Ninh Bình, Thanh Hóa, Becamex Bình Dương cho đến Sapporro (Nhật Bản)... tất cả đều cho là quan tâm đến việc ký hợp đồng với Công Vinh nhưng những động thái cụ thể, quyết liệt để thực hiện mong muốn này thì vẫn chưa thấy.
 
Hệ quả là Công Vinh vẫn chưa có bến đỗ mới để thi đấu và gần như chắc chắn sẽ vắng mặt tại lượt đi V-League 2013.
 
Không có CLB mới để tập luyện cũng như thi đấu, điều đó cũng đồng nghĩa với việc cánh cửa trở lại đội tuyển Việt Nam của Công Vinh vốn đã hẹp sẽ lại càng hẹp.
 
Dù rằng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn cần có những sự bổ sung cho hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Hồng Kông Trung Quốc ngày 22/3 nhưng sẽ chỉ có cầu thủ nào thi đấu thường xuyên, đạt phong độ cao ở hai lượt trận đầu tiên V-League 2013 thì mới được trao cơ hội.
 
Đáng tiếc là Công Vinh lại không nằm trong số này.
 
 
Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn