Thời của De Gea đã tới

Thứ bảy, 16/02/2013, 07:51
 Thực tế, thời gian gần đây phong độ của De Gea đã được cải thiện rất nhiều và trận hòa Real Madrid là một ví dụ cho sự tiến bộ của thủ môn người Tây Ban Nha tại Man United.

Phút 60, sau quả tạt của Khedira, Coentrao dứt điểm cận thành khá hiểm hóc. De Gea đã hơi lỡ nhịp nhưng anh vẫn kịp dùng chân cản phá, cứu thua cho M.U. Đây là pha cản phá đáng nhớ nhất trong trận hòa Real 1-1, trận đấu hay nhất của De Gea kể từ khi anh khoác áo Quỷ đỏ.

Không chỉ Coentrao, cả Di Maria, Benzema, Oezil rồi Ronaldo cũng nhiều lần dứt điểm nhưng chỉ một lần đánh bại được De Gea (cú đánh đầu của CR7). Tính cả trận, thủ thành người Tây Ban Nha thực hiện được 8 pha cản phá thành công.

thu mon

De Gea đã làm nản lòng các chân sút của Real

Nên nhớ, kể từ sau khi Van der Sar có 8 pha cứu thua ở trận chung kết Champions League 2010/11 giữa M.U và Barca thì De Gea là thủ thành đầu tiên của Quỷ đỏ làm được điều này ở một trận đấu tại Champions League. Sau trận đấu với Real, 86% CĐV M.U chọn De Gea là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, bỏ xa người xếp thứ hai là Welbeck (9%). Còn tờ Marca thì giật tít: “Đêm của Thánh De Gea”.

Thực tế, thời gian gần đây phong độ của De Gea đã được cải thiện rất nhiều. Trước cuộc đối đầu với Real hôm giữa tuần, De Gea cũng được Sir Alex Ferguson tin tưởng cho bắt chính 11 trận liên tiếp ở Premiership, điều chưa từng xảy ra từ đầu mùa. Trước đó thì vị trí thủ môn của M.U được Ferguson xoay tua giữa De Gea và Lindegaard.

Trong giai đoạn này, không phải De Gea không có những pha bóng lóng ngóng như tình huống ra vào thiếu hợp lý giúp Tottenham gỡ hòa 1-1 ngày 20/1. Nhưng bù lại, anh cũng có rất nhiều pha cứu thua đẳng cấp như trong các chiến thắng 2-1 trước Southampton và Fulham tại Premiership.

Sự tiến bộ của anh đã được Sir Alex Ferguson ghi nhận. Sau trận đấu với Real, ông phát biểu: “De Gea đã có màn thể hiện tuyệt vời với 3-4 pha cứu thua. Tôi rất hài lòng với phong độ của cậu ta”. Nếu cứ giữ được sự ổn định như hiện tại, thời của De Gea sẽ đến và vị trí thủ môn chính thức tại Old Trafford khó ai cạnh tranh được với anh.

Theo thethao

Các tin cũ hơn