Hé lộ hàng loạt giả thuyết Pistorius sát hại bạn gái

Thứ ba, 19/02/2013, 06:58
Báo giới Nam Phi ra ngày 18/2 (giờ VN) khiến những người yêu mến và ngưỡng mộ Oscar Pistorius bàng hoàng, khi tiết lộ hàng loạt giả thuyết cho thấy vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng của quốc gia này đã cố tình sát hại bạn gái Reeva Steenkamp một cách dã man.

Báo giới địa phương cho biết, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ án, một cây gậy bóng chày dính máu được tìm thấy trong nhà của Pistorius, nơi Steenkamp bị giết chết hôm 14/2.

Theo tờ City Press, sau khi cây gậy bóng chày được tìm thấy, cảnh sát đã điều tra theo hướng của 3 giả thuyết: Pistorius dùng gậy đánh bạn gái; Steenkamp sử dụng để bảo vệ mình hoặc VĐV khuyết tật 26 tuổi cầm gậy để phá cửa phòng tắm.

Tờ báo này dẫn nguồn tin thân cận từ các thành viên tổ điều tra vụ án còn nói rằng, hộp sọ của Steenkamp đã bị đập rạn nứt, nên việc kiểm tra máu trên cây gậy bóng chày có thể sẽ chìa khóa làm sáng tỏ mọi việc.

 Vụ việc của Pistorius thu hút sự chú ý rất lớn

Một số tờ báo địa phương khác cho biết thêm cảnh sát cũng yêu cầu xét nghiệm máu của VĐV được mệnh danh là “người không chân” để xem xét việc anh có bị mất kiểm soát do sử dụng chất kích thích quá liều hay không.

Từ những chứng cứ nói trên, một nhận định khác là Steenkamp có thể bị bắn những phát súng đầu tiên trong phòng ngủ, sau đó bị nhốt trong phòng tắm, nơi cô gái tóc vàng này bị Pistorius bắn thêm. Ngoài ra, phía cảnh sát cũng khẳng định lập luận cho rằng người hùng của thể thao Nam Phi đã nổ súng bắn bạn gái vì nhầm lẫn có kẻ đột nhập vào nhà là hoàn toàn không có cơ sở. Bởi chứng cứ đó xuất phát từ những thành viên trong gia đình Pistorius.

Trong khi đó, theo tiết lộ tờ Beeld, một số hàng xóm và nhân viên bảo vệ khu biệt thự đã chạy đến nhà Pistorius sau khi nghe tiếng súng. Những người này cho biết khi đến nơi họ thấy “người không chân” đang ôm bạn gái trong vòng tay mình và Steenkamp vẫn còn thở. Cô gái qua đời sau đó do bị bắn đến 4 phát ở đầu, ngực và tay từ một khẩu súng lục nòng cỡ 9mm được đăng ký sở hữu bởi Pistorius.

Tờ Sunday People thì cho hay Pistorius đã gọi điện cho người bạn thân Justin Divaris vài phút sau vụ nổ súng và kể rằng có một tai nạn khủng khiếp xảy ra tại nhà của mình. “Đó là một tin sốc. Oscar gọi cho tôi lúc 3 giờ 55 phút nói rằng Reeva (Steenkamp) đã bị bắn”, Divaris cho biết.

Trước những tiết lộ của báo giới, cảnh sát từ chối bình luận về các bằng chứng được công bố từ truyền thông địa phương bởi vụ án đang trong quá trình điều tra. Hiện tại, Pistorius vẫn bị tạm giam ở đồn cảnh sát tại Pretoria và đối mặt với nguy cơ rất cao bị kết tội giết người.

VĐV này sẽ tiếp tục đến tòa án vào này 19/2 để đấu tranh cho việc được bảo lãnh tại ngoại, nhưng nhiều khả năng sẽ bị từ chối khi việc điều tra sắp kết thúc.

Điều an ủi Pistorius vào lúc này có lẽ là việc cha của cô gái xấu số Steenkamp tuyên bố không có lòng thù hận đối với người anh hùng dân tộc của Nam Phi. “Chúng ta hãy cầu xin Chúa mỗi ngày để giúp tìm ra lý do tại sao điều tồi tệ xảy ra đối với Reeva”, ông Barry Steenkamp thổ lộ với tờ Sunday Telegraph.

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích