Nốt trầm của 3 HLV từng hưởng lương 100 triệu đồng

Thứ tư, 20/02/2013, 15:34
Dù từng lãnh mức lương cao nhất V-League với 100 triệu đồng/tháng nhưng giờ đây họ đang phải ngồi nhà chờ một lời mời trở lại với bóng đá để không phải rơi vào cảnh thất nghiệp...

Đó là câu chuyện của ba HLV Lê Thụy Hải, Phạm Công Lộc và Triệu Quang Hà.

Trước mùa giải 2013, HLV Triệu Quang Hà bị CLB Thanh Hóa bất ngờ sa thải hôm 2/2 với lý do không phù hợp với lãnh đạo CLB. Là HLV chuyên nghiệp nhưng nhà cầm quân 38 tuổi này cũng không khỏi thoáng buồn khi nó diễn ra đúng vào thời điểm mọi người đang háo hức chuẩn bị đón Tết Quý Tỵ.

 Trúc trắc trong việc thanh lý hợp đồng khiến HLV Phạm Công Lộc chưa thể đến với các đội bóng mới

Không như các cầu thủ có thể tìm đội bóng mới trong thời gian ngắn, các HLV thường tìm việc rất khó do việc thay HLV (thường ở vào thế chẳng đặng đừng) của các CLB thường ít khi xảy ra.

Trường hợp của HLV Triệu Quang Hà càng khó hơn khi anh bị sa thải lúc mùa giải đang đến gần. Hiện chẳng có CLB nào đánh tiếng mời anh về cầm quân do các đội bóng đều đã dần ổn định để chuẩn bị mùa giải mới 2013 sẽ khai mạc vào đầu tháng tới.

Chẳng hạn các cầu thủ Thanh Hóa cũng tập luyện trở lại từ mồng 6 tết với sự huấn luyện của tân HLV Mai Đức Chung. Dù khả năng thất nghiệp là điều được dự báo nhưng HLV Triệu Quang Hà vẫn tỏ ra bình thản: “Bóng đá đã đi suốt với tôi từ đó đến nay. Tại sao vì một chuyện bị sa thải mà bỏ công việc mà mình yêu thích. Tôi rất yêu thích công tác đào tạo trẻ nên sẽ cố gắng tìm việc thích hợp trong thời gian ngắn...”.

Trong khi đó, HLV Phạm Công Lộc đã ngồi không gần nửa năm sau khi CLB Navibank Sài Gòn giải tán sau V-League 2012. Công việc của ông Lộc trong suốt thời gian ấy chỉ là đưa rước cô con gái 4 tuổi đi học, quanh quẩn trong nhà... Đây là thời gian biểu mà nhà cầm quân 44 tuổi này cho rằng “nhàm chán thấy sợ”.

Thật ra, ông Lộc cũng nhận được vài lời mời từ quê hương Đồng Tháp và vài đội bóng khác. Nhưng cái khó của ông là chưa thể lấy được giấy thanh lý hợp đồng từ đội bóng cũ để có thể sớm làm việc trở lại.

Do việc chuyển giao giữa CLB Navibank Sài Gòn và CLB Ximăng Xuân Thành Sài Gòn vẫn còn vướng mắc chuyện tiền bạc nên nơi này cứ đẩy sang nơi kia khi ông Lộc đề cập giấy thanh lý hợp đồng. Đó là chưa kể khoản tiền lương trong gần nửa năm qua (70% lương trong những tháng không thi đấu) không biết có được thanh toán không do ông chưa nhận được giấy thanh lý và tiền thưởng thắng trận ở lượt về V-League 2012 mà CLB cũ còn nợ.

Tương tự, HLV Lê Thụy Hải cũng ngồi chơi suốt kể từ khi chia tay CLB Vicem Hải Phòng. Ở tuổi 67, HLV giàu thành tích này dành niềm vui với con cháu. Trò chuyện cùng ông trong những ngày đầu năm mới, HLV Lê Thụy Hải nói: “Tôi già rồi, cuộc sống cũng dư giả, có cần phải đi kiếm tiền nữa đâu. Nhưng tôi yêu công việc và sẵn sàng làm việc. Nếu không có ai mời nữa thì đành vui vầy với con cháu luôn thôi”.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn