Thực hư chuyện K+ có bản quyền Ngoại hạng Anh 3 mùa tới

Thứ tư, 20/02/2013, 09:30
Hôm qua, xuất hiện một số thông tin cho rằng, K+ đã sở hữu gói bản quyền truyền hình đắt đỏ: bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) giai đoạn 2013-2016.

K+ được cho là có bản quyền Premier League từ đối tác liên doanh Canal Plus (Pháp). Canal Plus đã trực tiếp đàm phán và mua từ IMG-đơn vị sở hữu bản quyền Premier League trên lãnh thổ Việt Nam giai đoạn 2013-2016, để cung cấp cho K+.

Cũng cần phải nói thêm rằng K+ là thương hiệu cung cấp dịch vụ truyền hình số vệ tinh tại Việt Nam của VSTV-công ty liên doanh giữa hai đơn vị truyền hình VTV/VSTV và Canal Plus.

Tuy nhiên, hiện lãnh đạo VTV và VSTV đều chưa xác nhận thông tin K+ đã sở hữu bản quyền Premier League.

 K+ được cho là đã sở hữu bản quyền Premier League giai đoạn 2013-2016

Trước đó, khi tiếp xúc các đài truyền hình ở Việt Nam, IMG đã chào hàng bản quyền Premier League giai đoạn 2013-2016 với mức giá cực “sốc”: 37,5 triệu USD.

Đây được coi là con số “tối thiểu” mà tập đoàn này dự định thu về từ việc chia bản quyền Premier League làm 3 gói bán với giá cụ thể: Gói 1 độc quyền ngày chủ nhật (18 triệu USD), gói 2 độc quyền trận đấu sớm và hay nhất ngày thứ bảy (15 triệu USD), gói 3 cho các trận đấu còn lại (4,5 triệu USD).

Trước Tết Nguyên đán, IMG đã ra "tối hậu thư" cho các nhà đài Việt Nam. Theo đó, các nhà đài phải trả lời về việc mua gói bản quyền nào, giá bao nhiêu với họ trước ngày 6/2.

Tuy nhiên, VTV, các nhà đài Việt Nam khác và Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam, đã thống nhất đầu tuần sau mới ngồi lại với nhau để bàn chuyện thương thảo với IMG về giá bản quyền Premier League.

Quan điểm chung là mua bản quyền Premier League 2013-2016 với giá hợp lý nhất và đặc biệt là không “ăn mảnh”: Nếu mua thì cùng nhau mua hoặc không mua thì cùng nhau không mua.

Quan điểm này xuất phát từ đề xuất của AVG trong công văn gửi Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam vào ngày 28/1.

Cụ thể AVG đề xuất, các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền thống nhất nguyên tắc cùng mua bản quyền hoặc cùng không mua bản quyền Premier League. Không chấp nhận một đơn vị nào đó hành động riêng lẻ vì lợi ích riêng của đơn vị mình.

Được biết, “mức giá hợp lý nhất” theo các nhà đài Việt Nam là không cao hơn 5% so với giai đoạn 2010-2013 (MP&Silva mua được với giá 13 triệu USD sau đó phân phối ở Việt Nam và thu được 19 triệu USD).

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn