Công Vinh: “Bàn thắng vàng” của Sông Lam Nghệ An?

Thứ năm, 21/02/2013, 10:07
Ngay vào “phút bù giờ” của thời hạn khoá sổ danh sách đăng ký tham dự V-League 2013, SLNA đã như ghi được bàn thắng quyết định bằng việc hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng với CLB Hà Nội để đưa tiền đạo Lê Công Vinh trở lại sân Vinh. Với sự có mặt của tiền đạo này, SLNA đã an tâm chốt lại danh sách chính thức cho mùa bóng 2013.

Đúng 16h00 chiều qua, Công Vinh đã có mặt tại trụ sở của CLB SLNA trên đường Đào Tấn. Sau cuộc trao đổi ngắn với lãnh đạo và các phóng viên, anh đã có mặt tại sân tập của đội để xem đồng đội đang thi đấu nội bộ.

Được biết hợp đồng của Công Vinh với SLNA kéo dài một năm. Nếu thuận buồm xuôi gió thì 2 bên sẽ tiến hành ký tiếp hợp đồng. Theo tìm hiểu của PV thì SLNA chỉ phải “đền bù” cho CLB Hà Nội 500 triệu đồng, còn mức lương của Công Vinh ở đội bóng xứ Nghệ cũng không cao hơn các trụ cột khác trong CLB.

Cách đây một năm, Công Vinh từng về lại SLNA xin tập cùng để duy trì phong độ, và đã có thời điểm 2 bên đã tìm cách thương thảo về việc ký kết hợp đồng vì thời điểm đó Công Vinh đang là cầu thủ tự do. Tuy nhiên, cuối cùng đã không có thỏa thuận nào đạt được vì giá chuyển nhượng của Công Vinh lúc đấy là rất cao.

 
Công Vinh và TGĐ Cty CP BĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh tại trụ sở SLNA vào chiều qua

Sau này, nhiều lần lãnh đạo SLNA vẫn tiếc vụ thương lượng hụt đó chỉ vì nhà tài trợ không thể chi trả được khoản tiền lót tay, nhưng họ cũng hy vọng sẽ có một ngày đưa được Công Vinh trở lại CLB. Và một năm sau, SLNA lại ở vị thế là cái phao cứu sinh xuất hiện đúng lúc để cứu vãn sự nghiệp của Công Vinh.

Bản hợp đồng được ký ngay trước thời hạn đăng ký danh sách tham dự mùa giải 2013 được chốt lại đã mang lại niềm vui cho cả 3 bên. Phía CLB Hà Nội vui mừng vì không phải còng lưng trả lương cho Vinh ở mùa bóng 2013 và lại có thêm được khoản tiền đền bù hợp đồng; SLNA thì chỉ mất ít tiền đền bù hợp đồng để có Công Vinh; còn bản thân Công Vinh đã thoát được nguy cơ ngồi chơi xơi nước và có thể tìm lại được phong độ trong thời gian tới.

Trao đổi với PV, TGĐ Cty CP BĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh hồ hởi cho hay: “ Vì tình nghĩa Công Vinh đã trở lại SLNA, chứ ngay từ đầu em nó đã xác định SLNA không phải là đội bóng giàu có về mặt tài chính. Điều đó khẳng định Vinh về với SLNA không phải vì tiền, đó là điều rất đáng tôn trọng”.

Về phần mình, HLV trưởng SLNA Hữu Thắng vô cùng vui mừng khi có Vinh trong đội hình mùa giải mới: “Đây là cầu thủ có chuyên môn tốt không cần kiểm chứng khi anh có thể cạnh tranh được với tiền đạo ngoại ở tuyến trên. Với Vinh chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn trong việc bố trí đội hình chiến thuật thi đấu”.

Bản thân Công Vinh cũng không hề che giấu niềm vui khi được trở về thi đấu cho SLNA: “Cầu thủ muốn thành công thì phải phấn đấu tập luyện nhiều, bên cạnh đó còn phụ thuộc vào môi trường bóng đá. Ở SLNA có môi trường có thể khổ luyện được, có thời gian để tập thêm, có thời gian để nhìn lại mình nhiều. Vì thế được về khoác áo SLNA là niềm vinh hạnh cho những cầu thủ được đào tạo từ lò SLNA. Vì thế tôi chọn về chơi ở SLNA”.

Như vậy, ngay sau khi thanh lý hợp đồng với Văn Quyến, một trong những tiền đạo mà CĐV xứ Nghệ yêu mến nhất, SLNA cũng kịp bù đắp cho người hâm mộ bằng một tiền đạo khác cũng từng rất được yêu mến trên sân Vinh.

Trong thời gian sắp tới, khi Huy Hoàng đang nhạt dần tầm ảnh hưởng, thì Công Vinh và Trọng Hoàng được kỳ vọng sẽ là 2 biểu tượng mới cho đội bóng, nhất là trong thời điểm SLNA đang rất quyết tâm tìm lại ánh hào quang quá khứ.

HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Việc Vinh về với SLNA là điều rất tốt cho đội bóng và cũng tốt cho chính bản thân anh. Chúng tôi khẳng định đây không phải là hợp đồng chuyển nhượng theo dạng bom tấn về kinh tế, vì cơ sở ký kết là vì tình vì nghĩa. Chúng tôi chỉ mất một khoản chi phí nhỏ đền bù cho CLB Hà Nội và không mất tiền lót tay cho Vinh, điều đó khẳng định không phải vì tiền mà Vinh quay về SLNA. Về chuyên môn thì có thể khẳng định Vinh là tiền đạo nội có thể cạnh tranh được với ngoại binh ở trên hàng công. Vì thế BHL sẽ có nhiều lựu chọn nhân sự hơn trong các đội hình chiến thuật".

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn