VPF ra mắt Ban tư vấn đạo đức

Thứ sáu, 22/02/2013, 07:43
Chiều 21/2, VPF làm lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu (logo) và Ban tư vấn đạo đức tại TP HCM.

Ban tư vấn đạo đức gồm 7 thành viên, trong đó nhà báo Nguyễn Công Khế, Uỷ viên VPF giữ chức Trưởng ban, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh và Trần Văn Mui làm Phó ban.

Ban tư vấn đạo đức sẽ hoạt động độc lập với nguồn kinh phí tự vận động. Hoạt động hàng đầu của Ban tư vấn đạo đức là phối hợp phòng chống và ngăn ngừa tiêu cực bằng việc tư vấn cho Hội đồng quản trị VPF và Ban tổ chức giải về các trận đấu nhạy cảm, các sự việc liên quan đến đạo đức của các thành viên trong giải có thể nảy sinh trong quá trình thi đấu.

 Thành viên VPF và logo mới trong buổi ra mắt.

Hoạt động thứ hai của Ban tư vấn đạo đức là chấm điểm đạo đức cho các CLB trong giải một cách chính xác nhất qua từng vòng đấu và sẽ công bố hàng tháng để các CLB có hướng phấn đấu, điều chỉnh. Cuối đợt tổng điểm đạo đức được xếp hạng của các CLB sẽ là cơ sở để VPF và BTC giải mức hỗ trợ kinh phí.

"Chúng tôi sẽ tập trung theo dõi và có hướng xử lý các thông tin qua từng trận đấu, từng vòng đấu để có thể đánh giá tương đối đầy đủ về các biểu hiện phi thể thao, đề nghị cách giải quyết các sự cố lên Ban kỷ luật VFF. Ngoài ra, chúng tôi sẽ phối hợp với cảnh sát để tìm cơ sở xác định tiêu cực", ông Khế nhấn mạnh.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đánh giá cao vai trò của Ban tư vấn đạo đức. "Tôi hy vọng sự sẽ ra đời của Ban tư vấn đạo đức này sẽ giúp Ban tổ chức giải sớm tố giác, ngăn chặn kịp thời như trường hợp của cầu thủ Võ Nhật Tân đã làm ở mùa giải trước", ông Thắng nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn