Kinh hoàng băng phát xít mới tấn công CĐV Anh

Thứ sáu, 22/02/2013, 14:19
Các CĐV Tottenham đã bị tấn công tại một quán rượu ở Lyon khi đi cổ vũ cho đội bóng mình tại Europa League.

Một vụ tấn công nghiêm trọng đã đã xảy ra hôm qua tại quán rượu Smoking Dog thuộc Lyon, Pháp, khi hơn 50 kẻ quá khích bịt mặt lao vào tấn công nhóm cổ động viên của câu lạc bộ Tottenham Hotspur đang ngồi tại đây.

 CĐV Tottenham từng bị những kẻ quá khích tấn công ở Rome khi làm khách trước Lazio hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo thông tin từ báo chí Anh, 3 người đã được đưa đi cấp cứu trong đó 1 nạn nhân bị thương nặng ở vùng đầu. Cảnh sát địa phương đã nhanh chóng có mặt và triệu tập cả đại diện phía Liên đoàn bóng đá Anh FA, cảnh sát Anh và đội bóng Tottenham để phối hợp điều tra.

Theo một nhân chứng có mặt ở đó vào thời điểm xảy ra vụ việc, những kẻ tấn công đã sử dụng cả pháo và nhiều vật cứng để ném vào trong quán, khiến cả những người không phải CĐV Tottenham sợ hãi và phải chạy trốn. 

Những kẻ tấn công đều bịt kín mặt và thể hiện những động tác chào theo kiểu phát xít, một chi tiết gợi nhớ đến một vụ tấn công khác cũng nhằm vào CĐV Tottenham tại Roma hồi năm ngoái.

Chủ quán Smoking Dog, ông Dave Eales thì cho biết thêm rằng có tới 2 đợt tấn công vào quán nhằm đến các CĐV Tottenham, và ông đã từng than phiền với cảnh sát về việc họ có thể bị tấn công bởi những kẻ cực hữu, bởi tất cả đều biết lịch sử của đội bóng này gắn bó nhiều với người Do Thái.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn