Báo giới Italia “nổ tung trời” sau chiến thắng của AC Milan

Thứ sáu, 22/02/2013, 10:33
Đánh bại Barcelona là một bài toán đã thách thức toàn bộ các đội bóng trên khắp thế giới, AC Milan không ít lần thất bại khi nỗ lực giải “bài toán” này nhưng tại San Siro giữa tuần qua, thầy trò Max Allegri đã đưa đến lời giải thuyết phục nhất..
Do đó, báo giới Italia có quyền tự hào về AC Milan, về thầy trò Max Allegri và về màn trình diễn thăng hoa đầy cảm xúc tại San Siro. Giới truyền thông Italia đã hết lời ca ngợi AC Milan và đặc biệt là HLV Max Allegri sau màn trình diễn đầy cảm xúc trên sân nhà San Siro.
 
Với một đấu pháp cực kỳ hợp lý, Rossoneri đã khắc chế hoàn toàn lối chơi tiki-taka trứ danh của người Catalonia để giành chiến thắng một cách đây thuyết phục 2-0 bằng hai pha lập công của Kevin Prince Boateng và Suley Muntari.
 
 Báo giới Italia hết lời ca ngợi AC Milan của Max Allegri

Ngày hôm nay trên khắp các tờ nhật báo thể thao hàng đầu Italia đều giành trang bìa để tung hô chiến thắng - vĩ đại của Ac Milan.

Tờ La Gazzetta dello Sport giật tít đầy cảm xúc "giấc mơ Milan" và ca ngợi trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại San Siro thực sự là một kiệt tác của HLV Max Allegri. Tờ báo này nhận định "Max Allegri, sau những thất bại cay đắng đã thu được những bài học quý báu để giờ đây kéo những người ngoài hành tinh trở lại trái đất".

Nhận xét về màn trình diễn của Barcelona, La Gazzetta dello Sport cho rằng Barca đã có một trận đấu "chậm chạp và dễ dàng bị bắt bài", rằng "thất bại 2-0 trước Milan tạo nên một cơn chấn động tại châu Âu, đội bóng mạnh nhất đã không mất đi sức mạnh vốn có". Cuối cùng, tờ báo này khẳng định "Barca đã hoàn toàn bị tiêu diệt tại San Siro!"

Cũng trong không khí lễ hội tại Italia, Corriere dello Sport giật tít "Milan đã dạy cho Barca một bài học tại San Siro". Tờ nhật báo hàng đầu Italia này tập trung ca ngợi hàng thủ AC Milan, đặc biệt trong việc phong tỏa hoàn toàn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi.
 
Corriere dello Sport bình luận: "Messi, cầu thủ mà Silvio Berlusconi luôn thèm khát có trong đội hình đã được chăm sóc một cách đặc biệt. Luôn luôn có hai cầu thủ theo sát Messi, mỗi khi anh có bóng thì luôn có ba tới bốn hậu vệ Milan ập vào truy cản, khiến Messi hoàn toàn không có không gian để chơi bóng".

Republica thì cho rằng AC Milan đã có một trận đấu hoàn hảo còn "Barca và Messi thì hoàn toàn bị hạ gục". La Stampa thi tung hô màn trình diễn tuyệt vời của AC Milan bằng cách gọi trận đấu tại San Siro là "trận đấu đặc biệt của Milan”. Ngoài ra, tờ báo này cũng khẳng định chìa khóa chiến thắng của Rossoneri chính là một hàng phòng ngự bê-tông vững chãi không thể khoan thủng.
 
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn