Báo chí toàn cầu quay sang tôn vinh Ronaldo

Thứ tư, 10/10/2012, 14:49
Sau trận El Clasico tại Nou Camp, gió đã đổi chiều khi gương mặt CR7 phủ đầy các mặt báo. Có lẽ hình ảnh Ronaldo nén đau thi đấu mà vẫn lập cú đúp trên thánh địa đối phương đã khiến những cây bút thể thao cảm động.

>>Biểu tượng trên kiểu đầu mới của Ronaldo có ý nghĩa gì?
>>Chán "siêu bò", Ronaldo chuyển sang McLaren
>>PSG tính tung “bom tấn” thương vụ C. Ronaldo
>>Ronaldo thích Apple hơn Irina

Sau hai ngày, cuộc chiến đỉnh cao của bóng đá vẫn chưa hết nóng và vẫn là đề tài hấp dẫn để các nhà bình luận khai thác. Hôm qua, hai tờ báo lớn của Anh quốc Guardian và Telegraph không hẹn mà gặp, đã đồng loạt sử dụng hình ảnh Ronaldo để làm biểu trưng cho trận Siêu kinh điển.


Ronaldo toả sáng khiến "gió đổi chiều"

Họ đưa ra quan điểm rằng cầu thủ người BĐN đã trưởng thành hơn rất nhiều qua những trận đấu lớn và xứng đáng với những người khen tặng. Telegraph cũng công bố kết quả trưng cầu độc giả về giải thưởng Quả bóng vàng 2012, 55.59% số người trả lời đã chọn Ronaldo.

Paolo Condo, cây bút nổi tiếng của tờ La Gazzeta (Italia) thì khẳng định rằng: “Trong biên niên sử của bóng đá, mùa giải này sẽ được ghi nhớ cho cuộc đối đầu đỉnh cao giữa hai cầu thủ tốt nhất thế giới - những người không được phân tách bởi đại dương hay lục địa, mà chỉ cách nhau có 50 phút máy bay”.

Condo vốn nổi tiếng là không ưa Ronaldo, bởi vậy sự nhìn nhận đó cũng đồng nghĩa với việc ông chính thức công nhận tài năng của CR7 và sẽ cân nhắc lại kết quả bỏ phiếu ủng hộ Quả bóng vàng tới đây.

Tạp chí France Football cũng hết lời tán dương Ronaldo và tinh thần chiến đấu dù gặp chấn thương của anh. Cha đẻ của Ballon d’Or cũng khẳng định đó là những tính chất tuyệt vời mà những người tổ chức giải thưởng muốn nhìn thấy.


 
Theo BĐTC

Các tin cũ hơn