Falcao vượt Messi, Ronaldo trong cuộc đua Pichichi

Thứ ba, 09/10/2012, 16:40
Dù Messi, Ronaldo đang ghi bàn ầm ầm cho Barcelona, Real Madrid nhưng tiền đạo Radamel Falcao mới là người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Liga (Pichichi) với 9 bàn thắng sau 7 vòng đấu.

>>Barcelona 2 - 2 Real Madrid: Ronaldo và Messi thi nhau ghi bàn
>>Messi - Ronaldo: "Kinh điển" trong lòng "kinh điển" 
>>Chán "siêu bò", Ronaldo chuyển sang McLaren
>>Falcao không nổi tiếng bằng Shakira ở Colombia

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cùng nhau tỏa sáng với một cú đúp trong trận Siêu kinh điển Barcelona hòa Real Madrid 2-2. Cả hai đều có được 8 bàn thắng/7 trận và tỏ ra khá cân bằng trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới La Liga năm nay.
 

 
Falcao đang thể hiện phong độ ổn định với 9 bàn thắng từ đầu giải

Nhưng không giống 3 mùa bóng gần đây nhất, hai ngôi sao lớn nhất thế giới đang gặp phải một đối thủ đáng gờm, đó là Radamel Falcao của Atletico. Tiền đạo người Colombia chơi chói sáng trong màu áo CLB thành Madrid với 9 bàn thắng ở Liga từ đầu mùa, gần nhất là cú đúp trong thắng lợi 2-1 của Atletico trước Malaga.
 
Bộ ba tiền đạo này đã có được 25 bàn thắng ở Liga năm nay, trong đó Falco xếp trên hai ngôi sao Real, Barca với một bàn thắng. Sự tỏa sáng của Falcao giúp Atletico khởi đầu mỹ mãn với vị trí thứ hai tại La Liga sau 7 vòng đấu (19 điểm, 6 thắng, 1 hòa), chỉ đứng sau Barca về hiệu số bàn thắng.
 
Một chân sút cũng có được 9 bàn ở giải quốc nội là Ibrahimovic với phong độ chói sáng trong màu áo PSG, đứng sau anh là Ben Yedder (6 bàn) và Aubameyang. Tại Serie A, Edinson Cavani dẫn đầu với 6 bàn thắng giúp Napoli cũng đứng thứ 2 sau 7 vòng (19 điểm, 6 thắng, 1 hòa), tiếp đến là Gilardino và Jovetic ( cùng 5 bàn).
 
Bất ngờ nhất là tại Premier League, người đang dẫn đầu với 6 bàn là Demba Ba còn Van Persie, Luis Suarez, Michu, Fletcher cùng có được 5 bàn. Ở Bundesliga, Manzukic dẫn đầu với 6 bàn thắng, nhóm cầu thủ ghi được 4 bàn gồm Schahin, Reus, Muller, Son Heung Min và Kiessling.
 
Dù tương quan phong độ ở các chân sút 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đều khá cân bằng nhau sau 7 vòng đấu (trước khi các ĐTQG tập trung cho vòng loại World Cup 2014), nhưng rõ ràng 3 chân sút đang chơi ở La Liga cùng, Ibrahimovic (PSG), Van Persie (MU) mới là 5 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu năm nay.

 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn