Federer không đưa vợ con đến Thượng Hải

Thứ hai, 08/10/2012, 16:20
Không dám đưa gia đình đến Thượng Hải như kế hoạch, Federer còn bị sao lãng trong quá trình chuẩn bị vì luôn phải chú ý đến mọi chuyện xung quanh.
 
Mặc dù khẳng định anh sẽ tập trung vào thi đấu, Roger Federer cũng thừa nhận lời đe dọa lấy tính mạng trên mạng baidu.com đã làm anh sao lãng trước giải Shanghai Masters.

Trước đó, ban tổ chức giải Shanghai Masters đã phải tăng cường các biện pháp bảo vệ cho cây vợt số 1 thế giới sau khi họ nhận được một thông điệp từ blogger có tên gọi “Blue Cat Polytheistic Religion Founder 07” đăng trên baidu.com. "Vào ngày 6/10, tôi có kế hoạch ám sát Federer vì mục tiêu hủy diệt tennis." Kèm theo thông điệp đó là hình ảnh một bác sĩ đang hành hình Federer trên sân quần vợt.

 

 
Federer trong cuộc họp báo tại Thượng Hải ngày 7/10.

Ngày 6/10 dĩ nhiên đã qua và không có hành động nào xảy ra đối với Tàu tốc hành Thụy Sĩ. Tuy vậy, trong cuộc họp báo của ngày đầu tiên tại Shanghai Masters, FedEx cũng thừa nhận quá trình chuẩn bị cho giải đã diễn ra không như anh mong đợi. "Rõ ràng là tôi đã có bị sao lãng vì lúc nào cũng phải chú ý tới những gì xảy ra quanh mình," cây vợt số 1 thế giới nói.

Theo cây vợt giành 17 Grand Slam, anh là người đầu tiên nhận được thông điệp đe dọa đấy từ cách đó 10 ngày, trước khi báo chí đăng tải vụ việc. Mặc dù thế, Federer khẳng định anh cảm thấy an toàn ở Trung Quốc.

Tuy vậy FedEx cũng hủy bỏ kế hoạch đưa vợ và hai con gái sinh đôi tới Thượng Hải. Giờ thì anh có thể thảnh thơi để chuẩn bước vào chinh phục Shanghai Masters và cùng với đó là bảo vệ vị trí số 1 thế giới. Hồi năm ngoái, Federer không có mặt do chấn thương và vì thế, nếu vô địch, anh sẽ có 1.000 điểm bổ sung vào 11.805 hiện có, trong khi Djokovic đang đứng thứ 2 với 10.470 điểm.

Tại cuộc họp báo tại Thượng Hải, Federer cho biết anh sẽ cố gắng thi đấu tốt tại đây để làm bàn đạp cho cuộc chạy đua bảo vệ ngôi số 1 trước Djokovic. "Ngôi số 1 sẽ là một kết thúc hoàn hảo cho năm 2012", anh nói.


 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn