Hại đối thủ, VĐV trượt băng có thể ngồi tù

Thứ hai, 08/10/2012, 08:52
HC đồng Olympic mùa đông 2010 người Mỹ bị phát hiện phá hỏng giày trượt của đối thủ tại giải trượt băng thế giới ở Ba Lan vào tháng 3/2011.
 
Ý đồ xấu của VĐV trượt băng Simon Cho với Olivier Jean của Canada khiến HC đồng Olympic mùa đông Vancouver 2010 bị cấm thi đấu và có nguy cơ phải ngồi tù do gây nguy hiểm đến Jean. Hy vọng cho Cho là hành động của anh xuất phát từ chỉ thị của HLV đội tuyển Mỹ, Jae Su Chun.
 
Vụ việc bắt đầu khi đội Mỹ ở cùng phòng với các VĐV Canada tại giải trượt băng thế giới tại Warsaw, một trong những giải thi đấu uy tín ở nội dung trượt băng tốc độ cự ly ngắn.
 
 
VĐV trượt băng Simon Cho.
 
Theo lời khai của Cho, anh đã 2 lần từ chối yêu cầu phá hoại dụng cụ thi đấu bên phía Canada của Chun. Cho cũng khẳng định Chun đã nói chuyện với anh bằng tiếng Hàn Quốc và về sau là bằng tiếng Anh cùng với sự chứng kiên của đồng đội Jeff Simon.
 
"Khi ông ấy nói bằng tiếng Hàn, tôi biết ông ấy hoàn toàn nghiêm túc," Cho nói. "Chun sẽ không chấp nhận lời từ chối".
 
Chính vì vậy, Cho đã sử dụng một dụng cụ đặc biệt mà Chun đưa để bẻ cong lưỡi trượt ở giày của Jean để làm VĐV người Canada mắc lỗi. Về sau, Jean buộc phải rút khỏi nội dung chung kết 5.000m tiếp sức.
 
Đây là giải trượt băng cự ly ngắn và tốc độ di chuyển của các VĐV là rất cao, Jean có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, ở nội dung này, Canada chỉ về thứ 3 mặc dù họ được đánh giá là ứng cử viên giành HC vàng.
 
Sự nghiệp của Cho vì thế có thể kết thúc sớm và nếu vậy, đây sẽ là tổn thất lớn của trượt băng Mỹ khi Cho từng giành chức vô địch thế giới ở nội dung 500m vào năm ngoái và được đánh giá sẽ giành HC vàng tại Sochi năm 2014.
 
Về phía Liên đoàn trượt băng quốc tế (ISU), họ sẽ đưa ra quyết định xử phạt Cho sau khi cuộc điều tra của Liên đoàn trượt băng Mỹ kết thúc.

 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn