Tuyển thủ VN chấn thương hàng loạt vì không chịu nổi "nhiệt"

Thứ sáu, 05/10/2012, 13:47
Mới qua ngày hành xác thứ 3 nhưng “trạm xá” của ĐTVN đã phải đón nhận thêm không ít thương binh.
Sau khi Tấn Tài, Trọng Hoàng, Đình Luật phải ngồi ngoài trong các buổi tập vừa qua, giờ đến lượt Thành Lương, Ngọc Duy, Âu Văn Hoàn, Việt Thắng, Thanh Hưng, Vũ Phong phải nhờ cậy sự trợ giúp của các bác sỹ. 

Sáng qua, Tấn Tài và Trọng Hoàng vẫn cố gắng tập luyện nhưng chỉ hoàn thành được một nửa giáo án của BHL. Trong khi đó, Âu Văn Hoàn, Ngọc Duy và Thành Lương bắt đầu phải nhờ cậy sự chăm sóc của bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền.

Trên chân Thành Lương xuất hiện một vết bầm máu. Vũ Phong cũng rất đau nhưng vẫn cắn răng cán đích. Ra ngoài chườm đá với gương mặt rất đau đớn tiền vệ của SLNA, Trọng Hoàng cho biết: “Tập như thế này rất tốt nhưng đau quá, không cố nổi nữa.

Hôm trước, đau đến mức không đi được nhưng vẫn phải cố. Những bài tập như thế này cực kỳ quan trọng với thể lực của những cầu thủ như chúng tôi. Phục vụ ĐTQG rồi, còn cả sức để chơi V-League nữa. Cứ ngồi chườm đá nhìn đồng đội tập, cảm giác rất khó chịu”. Buổi tập sáng qua, còn có thêm rất nhiều cầu thủ khác bị kiệt sức.

 

 
Thành Lương bị tụ máu chân nên phải chườm đá

Trong đó, tiền đạo Việt Thắng và Thanh Hưng có dấu hiệu quá tải. Ngay trong lượt chạy đầu tiên, Thắng “Bế” đã rất mệt mỏi, với đôi chân nặng nề cùng khuôn mặt “đỏ như con tôm hấp”. Thanh Hưng cũng không phải ngoại lệ khi các cơ bắp mỏi nhừ. Trong khi các đồng đội đã về đích và lên ôtô tránh nắng trước khi trở về khách sạn thì bộ đôi kể trên không thể cất bước nổi. 

Được sự đồng ý của BHL, Việt Thắng và Thanh Hưng nhận được sự đặc cách đi về bằng xe ôm bởi cũng chẳng còn giải pháp nào khác. Bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền cho biết: “Đây là những chấn thương mà BHL đã lường trước được.

Đây thực ra là sự quá tải của các cầu thủ khi cơ và gân co giãn quá mức chịu đựng của họ. Một vài người bị đau do chạy trên địa hình dốc và nghiêng nên cái cổ chân phải làm việc quá sức. BHL sẽ không cần thiết phải điều chỉnh giáo án”. 

Do có quá nhiều cầu thủ bị quá tải nên HLV Phan Thanh Hùng quyết định cho cả đội được nghỉ buổi tập chiều nhằm giúp các cầu thủ có thêm thời gian để hồi phục. Dù được nghỉ nhưng gần như tất cả các cầu thủ đều nằm trong khách sạn và ngủ trong cơn mệt nhọc.

Một vài người khác, trong đó có Việt Thắng, chọn giải pháp đi dạo phố để hít thở không khí. Còn những cầu thủ thuộc biên chế Khánh Hoà như Tấn Tài, Quang Hải tranh thủ ra nơi tập luyện của CLB để thăm hỏi các đồng đội. Rất có thể trong các buổi tập sắp tới, BHL ĐT sẽ điều chỉnh đôi chút tần suất chạy biển để các học trò có thời gian hồi phục thể lực và bình phục chấn thương.


 
Theo BĐTC

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn