Chán bóng đá, ‘sao’ Brazil trở thành linh mục

Thứ tư, 03/10/2012, 16:39
Roberto Brum, một cựu cầu thủ của Santos đã trở thành vị linh mục đáng kính vào đúng ngày sinh nhật 34 của mình.
Tiền vệ phòng ngự người Brazil giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số” năm 2011 ở tuổi 33 trong màu áo CLB quê nhà São Gonçalo.

Không giống với nhiều đồng nghiệp đã giải nghệ. 
Roberto Brum quyết định trở thành linh mục trong nhà thờ ở thị trấn Niteroi, thành phố Rio de Janeiro vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 34 của mình (Brum sinh ngày 7/7/1978). Trước đó cựu cầu thủ Braga đã có 14 năm chơi bóng chuyên nghiệp, và đã kinh qua 8 đội bóng khác nhau.
 
Năm 2001 khi mới 23 tuổi và đang khoác áo Fluminense, Brum phải nghỉ thi đấu một năm vì có kết quả xét nghiệm dương tính với chất bị cấm. Khi còn là cầu thủ cái tên Roberto Brum được biết đến là một tên “bợm nhậu”, một tay chơi có “số má” ở Brazil với những cuộc rượu và gái thâu đêm dù đã vợ con đề huề.
 

Sự nghiệp của cầu thủ sinh ra ở Rio de Janeiro này cũng lắm thăng trầm. Vốn là cầu thủ trẻ tài năng nhưng thói ăn chơi trác táng khiến Brum không thể tiến xa bất chấp đã từng thi đấu cho Santos. Và việc Brum trở thành linh mục khiến không ít người ngỡ ngàng.
 
Hiện tại Brum đang sống trong khu chung cư ở Camboinhas. Vợ anh Roberta và hai con Robert 6 (tuổi) và Brenda 12 (tuổi) cũng đều tham gia vào hoạt động giáo hội ở nhà thờ.
 
Mặc trang phục giản dị của linh mục cùng với sách kinh thánh trên tay là hình ảnh thường thấy trong cuộc sống hậu bóng đá của Roberto Brum.

Thứ tư và chủ nhật hàng tuần, cựu cầu thủ này cùng vợ mình (cũng là một linh mục) đều có mặt ở nhà thờ để giảng giải kinh thánh cho những con chiên. Cầu nguyện, giúp họ rửa tội và cầu chúa ban phước lành cho họ. Không còn một Roberto Brum nhiều tai tiếng trong quá khứ thay vào đó là vị linh mục thuần đạo, kính chúa.

 
Công việc và cuộc sống gắn liền với cha đạo đã khiến mọi sinh hoạt của người đàn ông 34 tuổi này thay đổi hoàn toàn, Brum thậm chí còn không thích mặc áo vest và thắt cà vạt vì chúng tạo cảm giác khó chịu.

 
Theo Megafun

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích