Man City- Dortmund: Cuộc chiến của những nhà vô địch

Thứ tư, 03/10/2012, 14:30
Cuộc đối đầu giữa Man City và Dortmund được xem là tâm điểm của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League năm nay. Ngoài ra, đây còn là cuộc đối đầu của hai nhà vô địch 2 giải bóng đá hàng đầu châu Âu là Premier League và Bundesliga. Cả 2 đều có lối đá tấn công đẹp mắt hứa hẹn một trận cầu quyết liệt tại Etihad.

>>Fulham-Man City: Canh bạc số phận của Mancini
>>Sao Man City "đau đớn" vì không được đụng độ C.Ronaldo
>>Nàng thơ quyến rũ của tân binh Man City
>>Bạn gái ‘sao’ Man City giúp đỡ người nghèo

Cả Man City và Dortmund đều khá thành công trong môi trường giải quốc nội mùa trước khi lần lượt ẵm những danh hiệu cao quý nhất. Thế nhưng, ở đấu trường Champions League họ vẫn bị xem là những đứa trẻ chưa chịu lớn.

Thật vậy, cúp C1 mùa trước, cả hai đội đều sớm phải rời cuộc chơi từ vòng đấu bảng. Vì thế, năm nay cả Man City và Dortmund đều muốn chứng tỏ giá trị và sức mạnh thực sự của mình.

Có một điểm chung giữa 2 HLV Mancini và Jurgen Klopp khi họ đều xây dựng lối chơi theo phong cách tấn công đẹp mắt và rực lửa, đại diện tiêu biểu cho những trường phái bóng đá tấn công của Anh và Đức.

 

Man City đang rất khao khát có được 3 điểm đầu tiên tại đấu trường Champions League

Với lợi thế sân nhà, Man City là đội được đánh giá cao hơn. Thánh địa Etihad luôn được xem là "thần hộ mệnh" của Man City tại đấu trường châu Âu khi họ đang có trong tay 17 trận bất bại liên tiếp. Ngoài ra, một lý do giúp Man City buộc phải giành chiến thắng là việc họ vừa mới gục ngã trước Real Madrid. Nếu phải nhận thêm một thất bại nữa, e rằng cánh cửa đi tiếp của nhà ĐKVĐ Premier League sẽ ngày càng thu hẹp.
 
Về mặt lực lượng, lợi thế đang nghiêng về Man City khi họ có một dàn cầu thủ chất lượng và vô cùng thiện chiến. Những nhân tố như: Kompany, Yaya Toure, Aguero, Silva, Tevez...đều đang ở trạng thái thể lực sung mãn nhất và sẵn sàng cho trận quyết chiến quan trọng này.

Ngoài ra, dàn cầu thủ sắm vai dự bị của Man City cũng đầy tính chiến đấu như: Balotelli, Dzeko, Nasri, Rodwell cũng luôn sẵn sàng "tiếp đạn" và bùng nổ ở những thời khắc quyết định. Bên phía đại diện của Đức, những ngôi sao như Gotze, Reus, Lewandowski cũng hề kém cạnh khi họ sở hữu kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng với một khát khao khẳng định giá trị của bản thân để xứng đáng là những trụ cột của Dortmund.

 

Dortmund đang có chuỗi trận thành công tại Bundesliga

Có một điểm tựa cho hàng công của đội khách khi thống kê cho thấy hàng phòng ngự của Man City đang có những sự bất ổn nhất định khi trung vệ Lescott không thường xuyên được ra sân trong đội hình chính vì mâu thuẫn với Mancini, trong khi đó người đá thay anh là Nastasic lại quá non kinh nghiệm. Vì thế, trong tổng số 9 trận đã qua trên khắp mặt trận, Man xanh đã để lọt lưới tổng cộng 17 bàn. Đây chính là điểm yếu mà HLV Klopp có thể chỉ đạo học trò của mình khai thác triệt để.

Man City buộc phải thắng mới mong có thể đi tiếp, trong khi đội khách chỉ cần một kết quả hòa. Liệu học trò HLV Mancini có biết phát huy những lợi thế của mình để giành 3 điểm đầu tiên tại đấu trường Champions League, đồng thời nuôi tham vọng đi tiếp. 

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:
 
Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Garcia, Barry, Silva, Yaya Toure, Aguero, Tevez
 
Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, Kehl, Gundogan, Blaszczykowski, Gotze, Reus, Lewandowski

 
Phạm Minh

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp caheo bóng đá