Derby Milano còn 2 ngày: Cán cân ở giữa

Thứ bảy, 06/10/2012, 07:23
Inter có phong độ tốt hơn nhưng điều đó không có nghĩa, họ nằm ở “cửa trên” Milan.
Thoạt nghe HLV Andrea Stramaccioni nói (về trận derby Milano đầu tiên của mùa giải năm nay), người ta thấy khá nghịch lý. Sau những phút “nổ” tưng bừng về phong độ của Inter thời gian qua (thắng 3 trận liên tiếp, 2 Serie A và 1 Europa League) chiến lược gia này bỗng vô cùng khiêm tốn khi nhắc đến Milan:

“Chúng tôi được đánh giá cao hơn trước Milan ư? Không, tôi nghĩ Milan mới là đội được ưa thích hơn sau chiến thắng trước Zenit”. Vậy Milan có gì khiến Stramaccioni nhún mình?
 
Phong độ? Chắc chắn đây là một trong những màn khởi đầu tệ nhất của Milan qua các mùa giải. Sự mất mát quá lớn về nhân sự (Ibrahimovic và Thiago Silva ra đi) khiến HLV Allegri không kịp xoay trở. Cụ thể, Rossoneri phải trầy trật giành giật từng điểm số ở cả Serie A lẫn Champions League.

Ở trận gặp Zenit vừa qua, Allegri đã quyết định từ bỏ sơ đồ 4-3-1-2 để chuyển sang 4-2-3-1 và đã ít nhiều thu về được tín hiệu khả quan. Đó là sự khởi sắc trong những tình huống tấn công.
 
Lợi thế không dành cho ai?
 
Tuy nhiên Allegri vẫn giữ nét mặt tĩnh lặng hay nói cách khác là vẫn nơm nớp về sự mong manh của Milan. Màn hồi xuân mạnh mẽ của Abbiati chưa đủ để che lấp đi cách phòng ngự thiếu tính tổ chức, và gắn kết. Như vậy cứ xem như Stramaccioni đã đề cao Milan quá mức.

Hay vì ưu thế sân nhà (dù San Siro và Giuseppe Meazza là một nhưng lượt đi, Milan sẽ lãnh trách nhiệm tổ chức bán vé)? Trong quá khứ, Inter và Milan thường không cụ thể hóa tối đa điều này.
 
Stramaccioni tự nhận Inter nằm ở “cửa dưới” còn Allegri còn nguyên sự lo âu về lối chơi của Milan. Vì thế bầu không khí của trận derby Milano đang trầm hơn bao giờ hết…
 
So kè El Shaarawy - Milito
 
Từ Sheva tới Inzaghi, Pato hay chính Ibra, Inter đều đã đương đầu với những sát thủ lợi hại nhất của Milan. Nhưng bây giờ, El Shaarawy mới đang là cái tên khiến Nerazzurri run sợ. Gia đình El Shaarawy mỗi lần tới sân đều mang theo băng rôn, mặc áo có dòng chữ:

“Chúng ta tự hào về con (em)!”. Và khi mà những bàn thắng, những điểm số của Milan ghi đậm dấu giày của El Shaarawy thì các milanista hiểu rằng cậu nhóc chưa tròn 20 tuổi này đang thắp lên hi vọng cho trận derby Milano.
 
Milan sống nhờ vào El Shaarawy
 
Từ đầu mùa giải, El Shaarawy thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc. Chẳng hề thấy cái gọi là sức ép trên đôi chân El Shaarawy, thay vào đó bằng sự tự tin, chững chạc trước bất kì thử thách nào. 9 tháng trước, anh đã có trận derby thành Milan đầu tiên (nếu tính cả TIM CUP là hai) và đó là kí ức đáng quên.

Tuy nhiên vào Chủ nhật này, sân khấu lộng lẫy San Siro đang chờ đợi El Shaarawy với một hình ảnh khác, ngôi sao sáng nhất của Milan.
 
Còn Inter, phải trông đợi Milito
 
Nếu Milan có El Shaarawy thì Inter có Milito. Trong tình cảnh Sneijder chấn thương, chân sút người Argentina kiêm luôn cả nhiệm vụ ghi bàn lẫn kiến tạo (mới có 3 lần lập công nhưng đã có 4 pha kiến tạo trên mọi mặt trận).

Derby Milano cũng đã trở nên quá đỗi quen thuộc với Milito (dự 7 trận, ghi 6 bàn), và như lời tiền vệ Cambiasso khẳng định: “Milito sẽ lại biết cách tìm đường vào mành lưới Milan”.

 
Theo Khampha

Các tin cũ hơn