Bốn thay đổi M.U cần thực hiện để tìm lại sức mạnh

Chủ nhật, 07/10/2012, 07:06
Man Utd đang tồn tại khá nhiều vấn đề mà Sir Alex Ferguson cần phải có những sự thay đổi nhằm giải quyết. Sau đây là 4 vấn đề lớn nhất.
Khả năng tranh chấp ở tuyến giữa của M.U mùa này không thực sự tốt. Thứ nhất, những tiền vệ trung tâm của họ như Ryan Giggs, Paul Scholes, Michael Carrick đều đã luống tuổi. Thứ hai, các tiền vệ cánh không hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ tranh cướp bóng và phòng ngự từ xa.
 
Giải pháp đối với Sir Alex là sử dụng nhiều hơn những gương mặt trẻ như Tom Cleverley, Anderson, Nick Powell hoặc một cầu thủ khác chưa quá lớn tuổi là Darren Fletcher.

Ngoài ra, Fergie cần đốc thúc các tiền vệ cánh của Nani, Ashley Young hay Antonio Valencia tích cực chiến đấu để giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân hơn. Nếu chơi với sơ đồ 4-2-3-1, chiến lược gia người Scotland cũng nên kéo Shinji Kagawa - người thường giữ vai trò hộ công xuống đá thấp hơn, thay vì chơi quá cao và chỉ lo việc tấn công.
 
Bố trí đội hình 4-3-2-1 như trước Cluj với 3 tiền vệ trung tâm (Cleverley, Anderson, Fletcher), 2 hộ công (Wayne Rooney, Robin van Persie) và 1 tiền đạo cắm (Javier Hernandez) cũng là một phương án xứng đáng được cân nhắc. Với 3 cầu thủ án ngữ ở khu vực vòng tròn trung tâm, M.U sẽ dễ dàng chiếm ưu thế ở giữa sân hơn.
 

Kết hợp Kagawa, Van Persie và Rooney
 
Một câu hỏi mà Sir Alex cần tìm ngay ra câu trả lời là làm cách nào để kết hợp bộ ba Kagawa - Van Persie - Rooney. Đây là 3 ngôi sao sáng nhất trên hàng công của M.U vào thời điểm hiện tại. Nếu chỉ dùng Van Persie - Rooney, Kagawa - Van Persie hoặc Kagawa - Rooney thôi thì sẽ rất phí.
 
Có 2 cách bố trí con người mà Sir Alex có thể lựa chọn. Thứ nhất, ông sẽ để Kagawa đá cánh trái trong sơ đồ 4-4-2 còn Rooney và Van Persie chơi cặp tiền đạo. Thứ hai, Kagawa sẽ chơi hộ công trong sơ đồ 4-3-1-2 với Rooney và Van Persie đá cao nhất. Trong sơ đồ này, M.U sẽ có 3 tiền vệ trung tâm và không có tiền vệ cánh thực thụ.
 
Dừng xoay tua thủ môn
 
Sir Alex đang xoay tua sử dụng David de Gea và Anders Lindegaard. Lindegaard thường được tin dùng ở các trận đấu diễn ra vào cuối tuần, thường là thuộc Premier League. De Gea sẽ có cơ hội ở các trận đấu giữa tuần, tức thuộc Champions League hoặc các giải đấu Cúp như Capital One Cup hoặc FA Cup.
 
Tuy nhiên, xoay tua sử dụng thủ môn là một điều không nên làm. Các thủ môn cần được chơi một chuỗi trận dài để có sự ổn định thay vì liên tục phải nhường chỗ cho người khác. Sir Alex cần sớm đưa ra quyết định xem giữa De Gea và Lindegaard, ai mới là thủ môn số 1 của M.U.
 

Ổn định hàng phòng ngự
 
Hàng thủ đang là một vấn đề gây nhức nhối tại M.U. Các trung vệ của họ thường xuyên dính chấn thương. Việc liên tục có những sự xáo trộn ở tuyến phòng ngự khiến Red Devils trở nên mong manh trước các đợt tấn công của đối thủ.
 
M.U cần sớm ổn định lại lực lượng hậu vệ. Hè năm sau, họ cần cân nhắc chiêu mộ những cái tên mới nếu những người cũ cứ tiếp tục đá vài trận lại nhập viện một lần.
 
Theo Baobongda

Các tin cũ hơn