Newcastle 0-3 Manchester United: Chiến thắng từ trên cao

Thứ hai, 08/10/2012, 09:00
Khởi đầu không thể thuận lợi hơn với 2 bàn thắng sớm bằng đầu của các hậu vệ, Manchester United đã có một trận đấu đầy tự tin ngay tại nơi mà họ đã từng thất bại 0-3 ở mùa giải trước. Chiến thắng của thầy trò Sir Alex càng thêm ngọt ngào khi nó được ấn định bằng một siêu phẩm 'đẹp như mơ' của Tom Cleverley.
 
Manchester United đã bắt đầu trận đấu trên sân Sports Direct Arena với một thế trận cực kỳ chủ động. Các tiền vệ của United giữ bóng tốt, trong khi các cầu thủ khác tích cực di chuyển để kéo giãn đội hình của Newcastle. Kết quả là ngay từ phút thứ 5 đội khách đã có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số, nhưng tiếc là pha dứt điểm trong tư thế rất thoáng của Danny Welbeck lại đi quá nhẹ và không gây khó khăn cho thủ môn Harper của Newcastle.

Nhưng cũng chỉ cần thêm 3 phút, các học trò của Sir Alex Ferguson đã mang lại niềm vui cho các cổ động viên nhà. Phút thứ 8, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Robin Van Persie, trung vệ Jonny Evans bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà để mở tỉ số trận đấu!

 

Manchester United đòi nợ Newcastle thành công

Như được tiếp thêm sự hưng phấn từ bàn thắng mở tỉ số, Man United tiếp tục thể hiện vượt trội so với Newcastle và bàn thắng thứ 2 đến với họ như một lẽ tất nhiên, cũng từ một tình huống đá phạt góc, nhưng ở bên cánh ngược lại. Người thực hiện pha đá phạt là Wayne Rooney, và người ghi bàn là Evra. Dù không to cao nhưng hậu vệ cánh người Pháp đã chọn vị trí rất khôn ngoan và lần thứ 2 trong trận buộc Harper phải vào lưới nhặt bóng ở phút 16.

Đến lúc này Newcastle mới thực sự tỏ ra bắt nhịp với trận đấu. Chích Chòe đẩy cao đội hình và dồn ép đối phương lùi sâu về phần sân nhà. Man United chủ động phòng ngự trong phần còn lại của hiệp 1, và dù tạo ra nhiều cơ hội, nhưng Newcastle không thể một lần sút tung lưới khung thành đang được trấn giữ bởi David De Gea cho đến khi tiếng còi khép lại 45 phút đầu tiên vang lên.

Sang hiệp 2, United mặc dù vẫn tiếp tục để Newcastle nằm quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng họ càng đá càng chắc chắn. Số lượng cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra cũng ít hơn hẳn so với nửa sau của hiệp 1. Không chỉ thế, xuất phát từ một pha xử lý ngẫu hứng của Cleverley, Quỷ Đỏ đã có bàn thắng thứ ba. 

Phút 71, nhận bóng từ Rooney, tiền vệ số 23 đã có pha cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa khiến thủ thành Harper hoàn toàn bất ngờ và không thể cản phá. Cách biệt đã được nâng lên thành 3 bàn cho United!

Những phút còn lại, lối chơi chậm và chắc chắn của United tiếp tục được phát huy và Newcastle không còn đủ khả năng gây sức ép lên phần sân của đội khách. Tỉ số 3-0 được giữ nguyên cho đến hết trận và đội bóng thành Manchester đã đòi lại sòng phẳng món nợ thua trận tại chính sân của Newcastle mùa trước. Chiến thắng này cũng giúp Manchester United thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 4 điểm sau vòng 7.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Harper; Santon, Williamson, Perch, Ferguson; Ben Arfa, Cabaye, Tiote, Gutierrez; Ba, Cisse

Dự bị: Alnwick, Simpson, Bigirimana, Anita, Obertan, Sammy Ameobi, Shola Ameobi

Manchester United: De Gea; Rafael, Evans, Ferdinand, Evra; Rooney, Carrick, Cleverley, Kagawa; Van Persie, Welbeck

Dự bị: Lindegaard, Hernandez, Wooton, Scholes, Anderson, Giggs, Valencia

Kết quả vòng 7 Premier League:

Ngày 06/10

Man City 3-0 Sunderland
Chelsea 4-1 Norwich City
Swansea 2-2 Reading
West Brom 3-2 QPR
Wigan 2-2 Everton
West Ham 1-3 Arsenal

Ngày 07/10

Southampton 2-2 Fulham
Liverpool 0-0 Stoke
Tottenham 2-0 Aston Villa
Newcastle 0-3 Man United


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích