Barcelona 2 - 2 Real Madrid: Ronaldo và Messi thi nhau ghi bàn

Thứ hai, 08/10/2012, 08:41
Hai siêu sao của mỗi đội đã có một trận đấu so tài ngang ngửa trên sân Camp Nou. Ronaldo chính là người khai màn cho cuộc đua bàn thắng với Messi và cũng chính anh này khép lại trận hòa kịch tính 2-2. Messi không chịu thua kém khi cũng lập riêng cho mình một cú đúp nhưng chiến thắng vẫn không thuộc về Barca. Kết quả hòa phản ánh được toàn bộ trận đấu tâm điểm Vòng 7 La Liga.
 
Thời gian để Tito Vilanova rút danh sách cũng đến và rất tiếc Gerard Pique không thể góp mặt trong trận đấu này. Chính vì thế hậu vệ Adriano được giao nhiệm vụ chơi bên cạnh Mascherano, điều này khiến hàng phòng ngự của đội chủ nhà rơi vào tình trạng lo lắng hơn bao giờ hết.

Ở bên kia chiến tuyến, Mourinho có đầy đủ sự phục vụ của các học trò và ông tiếp tục trao cơ hội cho Mesut Ozil; Higuain dự bị cho Benzema trên hàng công.

 
Trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu khi Real Madrid chủ động nhập cuộc nhanh chứ không để cho Barca chiếm ưu thế trước. Tuy nhiên, trước sự tự tin của mình, học trò của Tito Vilanova vẫn dễ dàng kiểm soát bóng bằng nhiều đường chuyền ngắn. Mọi kịch tính chỉ bắt đầu từ phút thứ 23 của hiệp một khi Ronaldo tung cú sút căng như kẻ chỉ trong vòng cấm địa để mở tỉ số trận đấu. Hàng phòng ngự đáng lo của Barca bộc lộ sự thiếu ăn khớp lúc này.
 

 
Ronaldo và Messi đua nhau ghi bàn cho Real Madrid và Barca

Khán giải trên sân Camp Nou tỏ ra hồi hộp nhưng họ không phải chờ lâu. Chỉ chưa đầy 10 phút sau, hàng chục ngàn người có mặt tại đây đã ngập chìm trong hạnh phúc khi chính đứa con cưng Lionel Messi gỡ hòa cho Barca. 

Lần này, cầu thủ số 10 cũng tận dụng pha phá bóng hỏng của Pepe để kết liễu thủ thành Casillas. Có nhiều hơn một bàn thắng khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên tốc độ trung bình khá cao. Dù cố gắng hơn nữa nhưng chỉ có hai bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Thời gian thi đấu của hiệp hai, Barca vẫn kiểm soát được tình hình trước sự uy hiếp của các cầu thủ áo trắng. Những pha bóng lắc léo của Messi khiến cầu thủ Real Madrid phải phạm lỗi với anh. Và trong một tình huống đá phạt cách khung thành Casillas khoảng 25m, El Pulga đã làm nức lòng người hâm mộ khi vẽ một đường cong tuyệt vời vào lưới đội khách.

Có bàn thắng, Barca chủ động không tăng cường tấn công mà chủ yếu giảm nhiệt độ để Real Madrid không chơi phản công được. Thế nhưng lỗi vị trí của Adriano ở phút 66 khiến Barca phải trả giá. Ronaldo không rơi vào thế việt vị để hạ gục thủ thành Valdes lần thứ hai.

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận Siêu kinh điển lần thứ 254. Cuối trận Montoya còn sút bóng đập xà ngang Real Madrid. Hòa trận hợp lý, về cơ bản cả hai đội đều hài lòng và xứng đáng với công sức bỏ ra. Tuy nhiên xét tổng quát thì Real Madrid đã để mất cơ hội rút ngắn điểm số trước đối thủ trực tiếp của mình. Còn Barca, trận hòa này sẽ tạo điều kiện cho các đội bóng xếp sau như Atletico Madrid và Malaga rút ngắn tối đa điểm số có được.

 
Đội hình xuất phát:

Barcelona: Valdés, Alves, Mascherano, Adriano, Jordi Alba, Busquets, Iniesta, Xavi, Cesc, Pedro, Messi.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo, Khedira, Xabi Alonso, Di Maria, Ozil, Cristiano Ronaldo, Benzema.

 
Kết quả và lịch thi đấu Vòng 7 La Liga:

Celta de Vigo 2 - 0 Sevilla
Rayo Vallecano 2 - 1 Deportivo La C
Real Zaragoza 0 - 1 Getafe
Real Valladolid 1 - 1 ESpanyol
Real Betis 2 - 0 Real Sociedad
Levante 1 - 0 Valencia
Mallorca 1 - 2 Granada
Athletic Club 1 - 0 Osasuna
Barcelona 2 - 2 Real Madrid

02h30: Atlético Madrid - Málaga


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn