Chelsea tiếp tục mạch chiến thắng: Hãy cám ơn Di Matteo!

Thứ tư, 10/10/2012, 00:32
Ở vòng 7 giải Ngoại hạng cuối tuần qua, người ta lại tiếp tục được chứng kiến sự bùng nổ của The Blues khi đè bẹp Norwich 4-1 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với khoảng cách 4 điểm so với Man City. Và theo những thống kê từ đầu mùa thì Chelsea là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất cũng như để thủng lưới ít nhất. Những con số ấn tượng trên có sự đóng góp rất lớn từ người thuyền trưởng Di Matteo.

>>Chelsea bỏ 50 triệu euro 'cứu' Ramos khỏi Real
>>FC Nordsjaelland 0 - 4 Chelsea: Quá chênh lệch
>>Arsenal 1-2 Chelsea: The Blues vững chắc ngôi đầu
>>Chelsea chuẩn bị tung bom tấn 45 triệu bảng mua Falcao

Việc Di Matteo mùa trước giúp Chelsea giành cú đúp FA Cup và Champions League là một sự khẳng định cho tài năng của vị HLV người Ý nhưng nó cũng chính là áp lực to lớn luôn đè nặng lên chính đôi vai của Di Matteo. Bởi vì nếu ông không thể đưa Chelsea có được danh hiệu ở mùa bóng này thì tất cả chỉ có thể nhìn Di Matteo dưới góc độ một HLV có tài “ chữa cháy” chứ thực tài thì không.

Chelsea mùa này được ông chủ Abramovich đầu tư khá nhiều nhưng liệu điều đó có thể đảm bảo cho Di Matteo rằng các cầu thủ sẽ toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội bóng hay sự gắn kết của cả một tập thể vốn đầy rẫy những ngôi sao cá tính sẽ chịu quy phục dưới trướng của ông.

Ấy thế mà, vẫn cái sự cầu thị, một vẻ bề ngoài đầy khiêm tốn cộng với cách suy nghĩ chắc chắn, Di Matteo đã "lột xác" Chelsea qua từng trận đấu, người ta thấy The Blues vẫn đang đi đúng hướng và thậm chí là Chelsea đang chơi một thứ bóng đá “hào hoa” như ý muốn của Ngài chủ tịch.

 

HLV Di Matteo là người phù hợp nhất với Chelsea lúc này

Vì sao chỉ mới đến Chelsea một thời gian ngắn mà Di Matteo lại có thể “dệt” nên những “tấm thảm” tuyệt vời như thế? Câu trả lời không nằm hoàn toàn ở khía cạnh chuyên môn đơn thuần mà nó đến từ góc nhìn của một vị bác sĩ Di Matteo chuyên trị những căn bệnh về tâm lý.

Để ổn định nội bộ phòng thay đồ, Di Matteo đã khôn khéo dung hòa những cái tôi vốn được xem là công thần với những tân binh trẻ một cách thật hài hòa.

Vết xe đổ của người tiền nhiệm Villas-Boas đủ cho Di Matteo hiểu rằng việc làm phật lòng các trụ cột như: Terry, Lampard hay Ashley Cole sẽ chỉ là con đường ngắn nhất biến Chelsea đến gần bờ vực thẳm.

Thế nên, ông có phương pháp riêng để kết hợp giữa các nhân tố vốn là công thần của Chelsea với những tài năng trẻ như Hazard, Oscar…Bởi thế xem Chelsea thi đấu người ta vẫn thấy được một "màu xanh" già dơ cũng như sự mượt mà, phóng khoáng đến từ những nhân tố trẻ trong đội hình.

Quả thật, nói không quá lời khi ví von Di Matteo như một nhà lãnh đạo khôn ngoan và sáng suốt khi dung hòa được nhiều yếu tố xung khắc vốn luôn được xem là bài toán khó với nhiều vị HLV của Chelsea trước đây. Có thể, Di Matteo không hẳn là vị HLV hay nhất của Chelsea nhưng ở thời điểm hiện tại, không ai ngoài ông chính là người thích hợp nhất.


 
Phạm Minh

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích