Cầu thủ bóng đá cao tuổi nhất thế giới

Thứ bảy, 20/04/2013, 09:05
Ông Colin Lee, 73 tuổi, người đã chơi bóng đá suốt 67 năm qua và vẫn thi đấu mỗi tuần 1 trận đã chính thức trở thành cầu thủ bóng đá lớn tuổi nhất thế giới.

Ông Colin Lee đã bắt đầu chơi đá bóng từ năm 6 tuổi, và hiện ông đang là thư ký cho 8 đội bóng khác nhau tại quê nhà Northampton (Anh), bao gồm cả đội bóng của những cựu chiến binh mà ông là một thành viên trong đội và vẫn thi đấu mỗi tuần, ở vị trí thủ môn.

Mới đây, ông Colen Lee đã được trao giải thưởng Barclays Community Sport, giải thưởng cho hoạt động thể thao phong trào, dành cho những đóng góp của ông trong việc phát triển cộng đồng bóng đá.

Colin Lee

Ông Lee, hiện đang là một cổ động viên cho đội bóng ngoại hạng Wolverhamton, cho biết: “Nhiều người đã nói với tôi rằng thật điên rồ khi vẫn đá bóng ở độ tuổi này, nhưng tôi vẫn tiếp tục niềm đam mê của mình. Tôi đã có rất nhiều vết bầm tím trên cơ thể trong những trận bóng, nhưng đáng ngạc nhiên là tôi chưa bao giờ gặp phải một chấn thương nghiêm trọng nào trong gần 70 năm chơi bóng đá”.

Ông Lee đã bắt đầu chơi bóng trong sân vườn nhà mình từ năm 6 tuổi và gia nhập vào đội bóng của trường 4 năm sau đó. Ông đã chơi bóng cho 6 đội khác nhau, ban đầu thi đấu ở vị trí tiền vệ trước khi quyết định thi đấu ở vị trí thủ môn. “Khi tôi bắt đầu chơi bóng, tôi đã có thể thi đấu ở bất cứ vị trí nào mà mình muốn. Nhưng từ năm 1949, tôi bắt đầu thi đấu ở vị trí thủ môn và tôi rất thích thi đấu ở vị trí này”,Ông Lee cho biết thêm.

Bên cạnh vị trí cầu thủ thi đấu trên sân, ông cũng là người đứng ra thành lập các đội bóng, gồm 3 đội bóng trưởng thành, 3 đội bóng trẻ và đội bóng dành cho cựu chiến binh, mà ông là một thành viên, để giúp những người già có thể chơi thể thao để luyện tập thể dục một cách thường xuyên.

Ông Lee cho biết mình thường chơi 20 phút mỗi trận, nhưng ông vẫn muốn được thi đấu lâu hơn trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, vì tuổi già, nên mỗi khi ông thi đấu hết trận thì cơ thể lại gặp chút vấn đề vào những tuần sau đó. Ông cho biết mình đã phải thường xuyên tập thể dục ở nhà để duy trì thể lực cho mỗi trận đấu. “Tôi muốn tiếp tục chơi bóng đá cho đến khi nào mình vẫn có thể”, Ông Lee nói.

Hiện ông Lee đang lên kế hoạch để xây dựng một đối bóng thứ 2 dành cho cựu chiến binh để những người lớn tuổi như ông có thể cơ hội để chơi môn thể thao mà mình yêu thích, cũng như có nhiều điều kiện hơn để vận động. Thần tượng bóng đá của ông là tiền vệ cánh Ryan Giggs của đội bóng Man Utd và thủ môn Bert Williams, bắt cho đội tuyển quốc gia Anh trong thời gian từ 1949-1955.

 

Theo BĐTC

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích