Mourinho bị cắt hợp đồng

Thứ ba, 16/04/2013, 11:21
Ngân hàng Banco Comercial Portugues (BCP) vừa quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng quảng cáo và cắt tiền tài trợ với HLV Mourinho. Nguyên nhân là bởi chiến lược gia 50 tuổi không chịu giảm số tiền nhận về trong bản hợp đồng mới với ngân hàng này.

BCP là ngân hàng thương mại tư nhân lớn nhất tại Bồ Đào Nha với tổng vốn 3 tỷ euro. Đầu năm 2011, ngân hàng này và Jose Mourinho đã đặt bút ký vào bản hợp đồng tài trợ có thời hạn 2 năm.

Theo đó chiến lược gia người Bồ sẽ đóng vai trò người đại diện thương mại và sẽ tham gia các chiến dịch quảng cáo cho BCP. Đổi lại cựu HLV Real Mardid sẽ bỏ túi số tiền lên tới 700.000 euro mỗi năm từ ngân hàng số một trên bán đảo Iberia.

Mourinho

Tuy nhiên khi giao kèo cũ sắp đáo hạn, ngân hàng đứng thứ 453 trên bảng xếp hạng của tạp chí Forbes đã quyết định sẽ chấm dứt mối lương duyên với Mou. Lý do là ngân hàng này cho rằng việc bỏ ra 700.000 euro mỗi năm cho HLV Mourinho là quá cao so với hiệu quả mang lại.

Cần nhớ rằng đây đang là thời điểm kinh tế thế giới khủng hoảng nghiêm trọng. Mặt khác nhà cầm quân nổi tiếng cá tính người Bồ cũng không sẵn lòng nhận ít hơn so với bản hợp đồng đã ký cách đây 2 năm. Bởi thế việc hai bên nói lời tạm biệt được cho là khó tránh khỏi. Hiện tại Jose Mourinho đang là HLV hưởng lương cao nhất làng bóng đá thế giới với khoảng 11 triệu euro/năm chưa kể tiền thưởng.

Dù không có nhà tài trợ tại Tây Ban Nha bởi những mâu thuẫn với các đội bóng trên xứ sở “đấu bò” nổi bật là Barca kể từ khi nhận lời dẫn dắt Real.

Thế nhưng “Người đặc biệt” là một thương hiệu toàn cầu và đang có những hợp đồng tài trợ béo bở với nhiều công ty đa quốc gia như Braun, American Express, Samsung và Adidas. Thế nên việc không được ngân hàng Banco Comercial Portugues rót 700.000 euro mỗi năm chẳng khiến cựu thuyền trưởng Inter Milan quá bận tâm.

 

Theo Megafun

Các tin cũ hơn