Becks bị tố… hứa suông từ thiện

Thứ bảy, 13/04/2013, 10:38
Báo chí Anh đang nghi ngờ rằng những lời hứa hẹn từ thiện của Becks chỉ là... hứa suông.

Khi ký hợp đồng với PSG, David Beckham đã tuyên bố rằng toàn bộ tiền lương của anh sẽ được dùng vào mục đích từ thiện. Tuy vậy, một tờ báo ở Anh đã tiết lộ rằng dù đã 10 tuần trôi qua kể từ khi Becks chuyển sang chơi cho PSG nhưng anh vẫn chưa chọn một tổ chức từ thiện nào để làm việc này.

Các tổ chức từ thiện vẫn đang chờ câu trả lời của Becks và PSG

Hồi tháng 1 năm nay, sau khi chính thức ký hợp đồng với PSG, Becks và đội bóng Pháp đã tuyên bố rằng toàn bộ tiền lương của anh (được cho là ở mức 200.000 euro/tuần) sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện ở Paris. Tuy vậy, 10 tuần sau, các tổ chức từ thiện và những đứa trẻ cơ nhỡ ở Paris dường như vẫn chưa nhận được câu trả lời cụ thể nào về số tiền này, họ vẫn sẽ phải chờ đợi.

Theo thông tin của báo The Independent, CLB PSG vẫn chưa có bất kỳ động thái nào trong việc tìm hiểu các tổ chức từ thiện đang hoạt động ở Paris. Trong khi đó, nhiều tổ chức cũng cho biết khi họ gửi thư tới hỏi PSG về vấn đề này, tất cả những gì họ nhận được chỉ là những câu trả lời qua loa. Không một câu trả lời chính thức, không một lời hứa hẹn nào được đưa ra.

Trả lời phỏng vấn của The Independent, bà Malika Tabti, tổng thư ký Secours Populaire, một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất Paris cho biết:“Chúng tôi đã nhiều lần gửi thư hỏi CLB PSG từ đầu tháng hai. Nhưng tới thời điểm này, họ chỉ nói rằng sẽ liên lạc lại trong thời gian sớm nhất, không nói rõ là khi nào.”

Người phát ngôn của một tổ chức từ thiện khác cũng cho rằng David Beckham và PSG cần phải giữ lời hứa của mình. “Hãy nói với PSG và Beckham rằng chúng tôi biết rất nhiều đứa trẻ đang cần những sự trọ giúp của họ”, bà Sandrine Moutel của tổ chức Pas d’enfance sans vacances nói.

Hợp đồng hiện tại của Beckham với PSG sẽ hết hiệu lực vào tháng 6 năm nay.

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn