Mike Tyson bớt “điên” nhờ… ăn chay

Thứ năm, 11/04/2013, 10:17
Cựu tay đấm của Mỹ Mike Tyson vừa tiết lộ rằng nhờ chế độ ăn chay trường mà anh giảm được “cái điên” trong tính khí và trở thành người sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội hơn.

Bí mật trên được cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới tiết lộ với nữ hoàng talk-show Mỹ Oprah Winfrey, trong một chương trình truyền hình có tên “Where Are They Now?” vừa được phát sóng mới đây.

Tyson cho biết không những tuân theo chay trong chế độ ăn uống, mà còn cả trong sinh hoạt hàng ngày đã giúp anh khỏe mạnh và cảm thấy yêu đời hơn.

Mike Tyson đã sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội hơn trước

“Bây giờ tôi không còn đắm mình trong chất kích thích, không lang thang ăn chơi trên đường phố, hộp đêm. Cuộc sống của tôi bây giờ chỉ xung quanh việc chăm lo cho bản thân và gia đình mình”, Tyson, một trong những nhân vật thể thao nổi tiếng nhất mọi thời đại, thổ lộ trong chương trình nói trên.

Tâm sự của cựu võ sĩ vốn gây bê bối nổi tiếng chẳng kém tài năng ít nhiều động lòng trắc ẩn đối với những người hâm mộ vốn thù ghét anh, khi từng chứng kiến một Tyson làm chuyện động trời trong quá khứ như phê cocaine, bị bỏ tù vì tội cưỡng bức phụ nữ, cắn đứt tai của đối thủ Evander Holyfield, ăn chơi đến mức phá sản…

“Tôi đã giảm trọng lượng đáng kể và việc ăn chay trường đã giúp tôi có cơ hội để được sống một cuộc sống lành mạnh. Tôi từng hủy hoại cuộc sống của mình với các chất kích thích, nhưng giờ tôi không còn cảm thấy khó thở huyết áp cao, viêm khớp và có những lúc tưởng như đã chết”, Tyson nói thêm.

Trên thực tế, trong gần 2 năm qua, huyền thoại của quyền anh thế giới đã khiến người hâm mộ đầy ngạc nhiên khi tích cực tham gia những hoạt động xã hội, điều mà Tyson vốn khinh miệt khi còn thi đấu và chết ngập trong đồng tiền sau những cuộc thượng đài triệu USD.

Mới đây nhất, anh chính là người dẫn đầu chiến dịch kêu gọi thế giới ủng hộ việc trả lại danh dự cho võ sĩ quyền anh người Mỹ gốc Phi nổi tiếng nhất mọi thời đài là Jack Johnson, người bị kết án và tước tất cả các danh hiệu cách đây 100 năm bởi chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn