Quốc Anh lần đầu được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam

Thứ sáu, 12/04/2013, 16:17
Trong danh sách 10 đề cử công bố hôm qua (11/4), đa số cầu thủ đều nằm trong tuyển quốc gia. Công Vinh không góp mặt trong danh sách này.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam có màn trình diễn kém ấn tượng ở AFF Cup 2012. Thế nên, nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng không có cá nhân nào xứng đáng nhận danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng để ghi nhận những cống hiến của cầu thủ Việt Nam trong năm, ban tổ chức giải quyết định vẫn trao danh hiệu Quả bóng vàng 2012.

Trong danh sách 10 gương mặt đề cử công bố hôm 11/4, có hai gương mặt nằm ngoài danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2012 là cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley (Xuân Thành Sài Gòn mùa 2012) và tiền vệ Minh Phương (Đà Nẵng).

Đây là lần thứ hai Huỳnh Kesley có tên trong danh sách đề cử. Năm 2011, cầu thủ gốc Brazil đoạt Quả bóng đồng. Còn Minh Phương chia tay tuyển quốc gia nhưng có công lớn trong chức vô địch V-League của Đà Nẵng. Đây là cơ hội để Minh Phương lần thứ hai đoạt Quả bóng vàng Việt Nam, sau lần đầu năm 2010.

tiền vệ Quốc Anh 
 Tiền vệ Quốc Anh lần đầu góp mặt trong danh sách đề cử. 

Trong danh sách đề cử, không có mặt tiền đạo Công Vinh - người từng ba lần giành Quả bóng vàng 2004, 2006, 2007. Điều này cũng không quá bất ngờ, bởi Công Vinh chơi mờ nhạt ở AFF Cup 2012. Trong khi đó, trung vệ Gia Từ, tiền vệ Quốc Anh, hậu vệ Văn Hoàn lần đầu tiên có tên trong danh sách đề cử.

Ở giải của nữ, thủ môn Kiều Trinh tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia, cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2012 nhiều khả năng sẽ bảo vệ danh hiệu Quả bóng vàng.

Phiếu bầu chọn được ban tổ chức lần lượt gửi cơ quan truyền thông cả nước, chuyên gia bóng đá cũng như các thành viên thuộc VFF. Dự kiến cuộc bình bầu sẽ kết thúc vào ngày 17/4.

Ngày 7/5, Gala trao thưởng sẽ được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM. Tổng giải thưởng là 240 triệu đồng, trong đó Quả bóng vàng nam, nữ sẽ nhận 40 triệu đồng mỗi người, Quả bóng bạc 30 triệu và Quả bóng đồng 20 triệu, các giải khác đều 20 triệu đồng.

10 đề cử cầu thủ nam:

Quốc Anh, Minh Đức, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Huỳnh Kesley, Thành Lương, Minh Phương, Văn Quyết, Tấn Tài, Gia Từ

10 đề cử cầu thủ nữ:

Ngọc Anh, Thành Hào, Nguyễn Thị Hòa, Hải Hòa, Kim Hồng, Nguyễn Thị Muộn, Nguyễn Thị Nguyệt, Hoài Thu, Lê Thị Thương, Kiều Trinh

Các đề cử cầu thủ trẻ nam:

Thanh Diệp, Thanh Hào, Huy Hùng, Quang Nam, Phi Sơn, Duy Thanh, Hoàng Thịnh, Hà Minh Tuấn

Đề cử cầu thủ trẻ nữ:

Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung, Hoàng Quỳnh

Đề cử cầu thủ ngoại:

Antonio, Gonzalo, Gaston Merlo, Nsi, Philani, Samson và Timothy

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn