K+ xác nhận có bản quyền EPL 3 mùa tới

Thứ hai, 15/04/2013, 09:46
Hôm qua, ông Jacques-Aymar de Roquefeuil, Phó Tổng Giám đốc Công ty VSTV, đơn vị sở hữu thương hiệu K+, cho biết: “Được biết đến bởi các giải bóng đá, truyền hình K+ rất vui mừng khi tiếp tục sở hữu bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh (EPL-PV) và các giải bóng đá hàng đầu châu Âu khác trên các kênh của K+ vào những mùa tiếp theo”.

Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo cao cấp của K+ chính thức lên tiếng xác nhận về việc K+ đã có bản quyền EPL trong 3 mùa bóng sắp tới (2013-2016).

Con số mà K+ bỏ ra để sở hữu bản quyền 3 mùa tới của EPL không được tiết lộ, mặc dù có nhiều thông tin cho biết IMG, nhà cung cấp bản quyền EPL 3 mùa tới ở Việt Nam, đã bán gói bản quyền cao nhất của EPL ở Việt Nam với giá 40 triệu USD.

Bởi thế, đã có nhiều khách hàng của K+ và cả một bộ phận dư luận lo ngại rằng có thể trong thời gian sắp tới K+ sẽ tiến hành tăng giá thiết bị và thuê bao để bù đắp chi phí bản quyền đã bỏ ra.

Giải Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ có mặt trên sóng truyền hình Việt Nam
trong 3 mùa bóng sắp tới

Tuy nhiên, ông Jacques-Aymar de Roquefeuil đã gián tiếp xóa đi nỗi lo ngại này của các khách hàng bằng việc thông báo, bắt đầu từ hôm nay cho đến hết ngày 15/6, K+ sẽ tung ra chương trình khuyến mại cho các thuê bao đăng ký mới gói Premium+.

Theo đó, khách hàng khi mua trọn bộ thiết bị và đăng ký mới gói thuê bao Premium+ trong thời hạn 12 tháng sẽ được tặng thêm 3 tháng, còn con số tương ứng với khách hàng mua 6 tháng sẽ được tặng thêm 1 tháng thuê bao.

Đây là một động thái rất đáng chú ý của K+, bởi gói thuê bao Premium+ bao gồm 3 kênh K+1, K+NS và K+PC, nên người xem có thể theo dõi trọn vẹn EPL cũng như các giải bóng đá châu Âu khác mà K+ đang có bản quyền. Hơn nữa, mới chỉ cách đây chưa đầy một tháng, K+ đã tung ra chương trình giảm giá tới gần 50% cho bộ thiết bị HD.

Trong hoàn cảnh dịch vụ truyền hình cáp liên tiếp tăng giá tới 3 lần chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm qua, việc K+ liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi như thế này sẽ giúp khách hàng có thêm chọn lựa trước khi quyết định xem sẽ gắn bó với loại hình truyền hình trả tiền nào.

Hôm qua, chúng tôi đã liên hệ với một số đơn vị thành viên của Hiệp hội truyền hình trả tiền để đề nghị họ cho ý kiến về việc lãnh đạo K+ lần đầu tiên chính thức xác nhận đã có bản quyền EPL trong 3 mùa giải sắp tới. Tuy nhiên, câu trả lời nhận được từ một số thành viên của Hiệp hội truyền hình trả tiền xem ra lại có phần hơi lạnh nhạt và hững hờ.

Lãnh đạo một đài truyền hình từ chối trả lời vì lý do dạo này bận rộn công tác nên không để ý tới vấn đề bản quyền EPL, còn một thành viên cấp cao của Ban Điều hành đàm phán mua bản quyền EPL 2013-2016 nói rằng chưa biết gì cả nên cũng không thể đưa ra câu trả lời.

Trong khi đó, mọi nỗ lực liên lạc với ông Lê Đình Cường Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, đều không thành công, vì điện thoại di động của ông Cường tuy vẫn đổ chuông nhưng không có tín hiệu trả lời.

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn